Răng đang đau nhức có nên nhổ hay không?

Răng bị đau nhức có thể do nhiều nguyên nhân gây ra như viêm nướu, răng sâu, viêm tủy hay do răng khôn mọc lệch, mọc ngầm. Nhổ răng là một tiểu phẫu nha khoa không quá khó nhưng lại có thể ảnh hưởng đến các dây thần kinh và để lại các biến chứng về sau. Do đó, trước khi quyết định có nên nhổ răng hay không bác sĩ nha khoa sẽ thăm khám, kiểm tra và chụp phim x-quang để biết chính xác tình trạng răng hiện tại của từng bệnh nhân, dựa vào mức độ đau răng cùng vị trí răng mọc lệch mà có các hướng điều trị cụ thể, phù hợp.

Nhổ răng được coi là chỉ định cuối cùng của bác sĩ nha khoa dành cho bệnh nhân khi răng khôn, răng sâu không thể phục hình lại được hay điều trị bằng các phương pháp nha khoa. Răng khôn mọc lệch gây đau nhức, khiến bạn không chỉ khó khăn khi ăn nhai mà còn ảnh hưởng đến các răng bên cạnh. Tùy vào từng tình trạng cụ thể mà các bác sĩ sẽ tiến hành nhổ răng ngay lập tức hay áp dụng các biện pháp làm giảm đau, chống sưng và viêm răng cho bạn rồi sau đó mới tiến hành nhổ răng. Điều này nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối và giúp bạn cảm thấy việc nhổ răng nhẹ nhàng và an tâm hơn.

Bên cạnh đó, có nhiều trường hợp không thể tiến hành nhổ răng ngay như: phụ nữ đang trong thời kỳ mang thai hay cho con bú, bệnh nhân mắc các bệnh về tiểu đường, tim mạch hay các bệnh nhân đang phải điều trị xạ trị và hóa trị.



Nhổ răng cần có sự tư vấn của các bác sĩ nha khoa

Dịch vụ khác: tẩy trắng răngniềng răng
Như vậy, có thể thấy tùy vào từng trường hợp cụ thể các bác sĩ sẽ thăm khám và đưa ra những chỉ định phù hợp cho răng đang đau nhức có được nhổ hay không. Trong trường hợp phải nhổ răng thì bác sĩ nha khoa sẽ áp dụng công nghệ nhổ răng tân tiến, hiện đại giúp bệnh nhân không có cảm giác quá đau buốt sau khi nhổ răng. Kỹ thuật nhổ răng khôn hiện đại với các thiết bị mới và mũi cắt siêu âm vô cùng sắc bén làm đứt các dây chằng nha chu và tổ chức mô bám quanh răng, giúp cho việc tách nướu được diễn ra nhanh chóng, diện tích tách ít, không cần phải can thiệp sâu xuống xương hàm mà vẫn có thể loại bỏ đi tận gốc chân răng một cách dễ dàng. Ngoài ra, sau khi nhổ răng khôn các bác sĩ sẽ tiến hành kê một số thuốc giảm đau chống viêm để giúp bạn không còn cảm giác đau buốt.

Để được tư vấn tốt hơn về vấn đề đau nhức răng thì có nên nhổ hay không thì các bạn có thể liên hệ trực tiếp với các bác sĩ nha khoa ở Trung tâm nha khoa để được tư vấn và thăm khám, kiểm tra cụ thể hơn nhé.

Răng bị tụt lợi cần chữa đúng cách

Đánh giá của bạn

Kết quả: 4.7/5 - (994 phiếu)

BÌNH LUẬN ĐÁNH GIÁ CỦA BẠN

Ý kiến của bạn
Nhập nội dung bình luận

captcha