Răng bị tụt lợi cần chữa đúng cách

Tụt lợi chân răng là tình trạng xảy ra khá phổ biến ở nhiều đối tượng. Phần lợi tụt xuống sẽ làm lộ phần chân răng, ở các diễn biến nặng hơn còn có thể ra hiện tượng sưng tấy, viêm đỏ gây đau nhức, ê buốt răng. Nguyên nhân chủ yếu gây tụt lợi là do lợi bị viêm, viêm nha chu hay viêm chân răng… Hoặc có thể do việc đánh răng chưa đúng cách, sử dụng bàn chải quá cứng đánh mạnh khiến men răng dần bị hao hụt và phần lợi bị tổn thương, dần dần bị tụt xuống, làm cho phần chân răng yếu đi và răng rất dễ bị lung lay.

Tuy không phải là một bệnh lý nguy hiểm nhưng tụt lợi chân răng gây ra tình răngê buốt răng, khiến việc ăn uống không được thoải mái, đồng thời khi tụt lợi phần răng chân lộ ra còn gây mất thẩm mỹ khi giao tiếp.


Hiện tượng tụt lợi

Do đó, khi có những biểu hiện củatụt lợi chân răng bạn nên quan tâm, chăm sóc răng hằng ngày đúng cách và nhanh chóng gặp bác sĩ nha khoa để được khám chữa kịp thời trước khi bệnh có dấu hiệu nghiêm trọng hơn.

Dịch vụ khác: tẩy trắng răngniềng răng

Khi răng bị tụt lợi bạn vẫn cần vệ sinh và đánh răng hằng ngày, nên chải răng một cách nhẹ nhàng, đúng kỹ thuật để không làm ảnh hưởng khu vực bị tụt lợi. Nên sử dụng loại bàn chải có lông mềm để chải răng, tránh gây tổn thương cho nướu. Có thể dùng thêm chỉ tơ nha khoa để làm sạch các kẽ răng hạn chế tình trạng viêm răng dẫn đến tụt lợi.

Về dinh dưỡng khi răng bị tụt lợi nên hạn chế ăn các thực phẩm có nhiều axit, các loại trái cây chua vì chúng dễ gây mòn răng và làm những cơn ê buốt lập tức ập đến khi ăn những thực phẩm này.

Trong trường hợp răng bạn bị tụt lợi nặng, bác sĩ trung tâm nha khoa sẽ tiến hành khám cụ thể, tiến hành điều trị bằng cách ghép các vạt niêm mạc ở vùng răng kế bên, để bù lại phần lợi bị tụt nhằm che phủ đi phần chân răng và cổ răng bị lộ ra mà không làm mòn phần xung quanh chân răng. Toàn bộ quá trình đều được tiến hành bởi đội ngũ bác sĩ chuyên khoa có tay nghề cao, vững vàng chuyên môn cùng trang thiết bị hiện đại nên chắc chắn bệnh nhân sẽ không có cảm giác đau và có kết quả điều trị tụt lợi hiệu quả nhất. Tốt nhất để không xảy hiện tượng răng bị tụt lợi bạn nên có chế độ thăm khám và kiểm tra nha khoa định kỳ và lấy cao răng 6 tháng một 1 lần để bác sĩ kịp thời phát hiện các mầm mống bệnh và đưa ra phương pháp điều trị hiệu quả nhất.

Tư vấn:  Phương pháp điều trị lợi bị thâm đen

Đánh giá của bạn

Kết quả: 4.5/5 - (1261 phiếu)

BÌNH LUẬN ĐÁNH GIÁ CỦA BẠN

Nguyen hong son:

Răng tôi đang bị buốt. Tụt lợi hở cổ răng. Muốn được khám chữa. Tôi ở Hà Nội ạ
18/10/2021 06:37:55 PM Trả lời
Ý kiến của bạn
Nhập nội dung bình luận

captcha