Răng sạch sẽ, bệnh giảm hiệu quả

Răng miệng cũng là một trong những bộ phận quan trọng làm nên sự hoàn thiện trong cơ thể con người. Sức khỏe răng miệng đảm bảo cũng có nghĩa là con người đang có một cơ thể sức khỏe tốt nhất. Do vậy, vệ sinh răng miệng sạch sẽ và được chăm sóc đúng cách sẽ góp phần không nhỏ trong việc cải thiện cũng như giảm thiểu tối đa nguy cơ mắc các loại bệnh nghiêm trọng.

Vậy vệ sinh răng miệng sạch sẽ giúp bạn giảm thiểu các loại bệnh nào? Làm thế nào để có một bộ răng miệng sạch đúng chuẩn nhất? Các nha sĩ của Trung tâm Nha khoa sẽ có sẽ giải đáp những thăc mắc đó của bạn.

Vệ sinh răng miệng giảm thiểu trực tiếp nguy cơ mắc bệnh về tim mạch, viêm nhiễm, tiểu đường và giúp thai phụ có thể sinh con đủ tháng. Trên thực tế, điều này đã được chứng minh bởi các nghiên cứu của nhiều nha sĩ uy tín.

·        Giảm nguy cơ mắc bệnh tim: sự viêm nhiễm mãn tính ở lợi có thể được xem là nguyên nhân gián tiếp khiến cho tim của bạn bị mắc bệnh, chủ yếu là bệnh mạch vành, nghẽn mạch máu và đột quỵ.

·        Hạn chế tối đa các bệnh viêm nhiễm: Sức khỏe răng miệng kém đồng nghĩa với việc gia tăng lượng vi khuẩn có hại và làm tăng nguy cơ nhiễm trùng. Ví dụ như bệnh nướu có liên quan mật thiết với bệnh thấp khớp….

·        Tránh được các bệnh về tiểu đường: vệ sinh răng miệng sạch sẽ sẽ giúp cho cơ thể duy trì lượng đường huyết ổn định. Một nghiên cứu cho thấy những người bị tiểu đường cũng thường xuyên mắc các bệnh về nướu.

·        Giúp thai phụ sinh con đủ tháng: Những thai phụ mắc bệnh nướu lợi trong suốt thời kì mang kì mang thai sẽ có nguy cơ cao bị sinh non và sinh con nhẹ cân.

·        Ngoài ra, vệ sinh răng miệng không sạch sẽ cũng kéo theo một số bệnh lí đi kèm như: giảm trí nhớ, khiến con người không tự tin trong giao tiếp…


Vệ sinh răng miệng sạch sẽ là điều kiện quan trọng để bạn bảo vệ sức khỏe của mình.

Tư vấn:  implanttẩy trắng răng
Trên thực tế, khi vệ sinh răng miệng sạch sẽ bạn đã giảm thiểu tối đa nguy cơ mắc các bệnh lí không mong muốn. Vậy các nguyên tắc trong việc đảm bảo vệ sinh răng miệng bao gồm:

·        Đánh răng ít nhất 2 lần/ngày, xúc miệng sau khi ăn và lựa chọn loại kem phù hợp.

·        Kiểm tra và thăm khám răng miệng cũng như toàn bộ sức khỏe theo định kì. Ít nhất 6 tháng một lần.

Như vậy có thể thấy, vệ sinh răng miệng không đơn thuần để mỗi người có bộ răng đẹp- chắc- khỏe mà còn giảm thiểu được nhiều bệnh lí khác.

Răng miệng, “cửa ngõ” của sức khỏe toàn thân

Đánh giá của bạn

Kết quả: 4.7/5 - (1476 phiếu)

BÌNH LUẬN ĐÁNH GIÁ CỦA BẠN

Ý kiến của bạn
Nhập nội dung bình luận

captcha