Chảy máu chân răng phải làm sao?

Nếu bạn bị chảy máu chân răng thường xuyên thì đó là triệu chứng của nhiều bệnh khác nhau như bệnh thuộc răng miệng, bệnh thuộc về hệ thống đông máu, bệnh gan hoặc có thể do ăn uống bị  thiếu chất. Tuy vậy thì chảy máu chân răng nhiều phần lớn bắt nguồn từ hệ thống răng miệng. Một khi răng miệng không được chăm sóc đúng cách để mảng bám tích tụ dọc theo viền lợi sẽ gây nên bệnh viêm lợi và viêm nha chu.

Viêm lợi, viêm nha chu bắt nguồn từ sự tích tụ các mảng bám quá nhiều, các triệu chứng khác có thể bao gồm như sưng lợi, khi ấn vào sẽ đau. Một răng chắc khỏe thường được giữ trong xương hàm bởi: xương ổ răng, dây chằng và nướu răng. Nướu răng ôm sát lấy răng để che chở cho các mô dễ nhạy cảm bên dưới ngăn ngừa không cho vi khuẩn xâm nhập làm hại răng. Các nướu hay bị sưng to rồi tự xẹp xuống làm người bệnh lầm tưởng là bệnh tự lành. Tuy nhiên nếu bệnh không được chữa trị thì từ viêm lợi sẽ trở thành nha chu. Người bị viêm nha chu thường đi kèm với các triệu chứng khác như hôi miệng, răng yếu, tiêu xương làm răng bị lung lay thậm chí dẫn đến rụng răng. Tư vấn cách bọc răng sứ hiệu quả?

Chảy máu chân răng cũng không hẳn là một bệnh quá nguy hiểm về răng miệng và cũng không lây lan. Bệnh kéo dài và có thể tái phát trở lại từng đợt bất kỳ lúc nào, nhất là lúc sức đề kháng của cơ thể bị giảm sút. Việc chữa trị bệnh này bao gồm điều trị tại chỗ và toàn thân, điều trị khởi đầu và duy trì, điều trị bảo tồn và phẫu thuật… Để việc chữa trị bệnh chảy máu chân răng có hiệu quả, điều kiện quan trọng đầu tiên là chúng ta cần phải phát hiện bệnh sớm. Nếu để bệnh bị quá nặng thì việc điều trị sẽ gặp rất nhiều khó khăng tốn thời gian cũng như chi phí và để lại hậu quả đáng tiếc như tiêu xương hàm khiến răng bị lung lay và cuối cùng là rụng răng….

Tất cả chúng ta cũng nên có thói quen chăm sóc răng miệng của mình thật chu đáo để phòng tránh các bệnh viêm quanh răng hay hay chảy máu chân răng. Việc đầu tiên và quan trọng nhất để phòng tránh viêm quanh răng hiệu quả là phải vệ sinh răng miệng hàng ngày như đánh răng đủ tiêu chuẩn quy định là ngày 2 lần, sử dụng bàn chải lông mềm thay bàn chải răng 3 tháng/lần…Chải răng đúng cách theo sự hướng dẫn của các bá sỹ chuyên gia răng miệng mới đảm bảo. Bên cạnh đó, cần chú ý việc lấy vôi răng và kiểm tra răng miệng định kỳ 6 tháng/lần nhằm hạn chế tối đa các bệnh về răng miệng.

Đến trung tâm nha khoa bạn sẽ được nhân viên tư vấn nhiệt tình về sức khỏe răng miệng của bạn.

 

Bài viết liên quan: Nguyên nhân và cách phòng ngừa răng bị ố vàng

Đánh giá của bạn

Kết quả: 4.5/5 - (1756 phiếu)

BÌNH LUẬN ĐÁNH GIÁ CỦA BẠN

Ý kiến của bạn
Nhập nội dung bình luận

captcha