Quy trình thực hiện cạo vôi răng

Trong quá trình chúng ta ăn uống hằng ngày sẽ để lại trên răng các mảnh vụn thức ăn còn dư, lâu ngày các mảnh vụn này sẽ tích tụ lại tạo thành các mảng bám trên răng. Nếu như các mảng bám này không được làm sạch sẽ tạo điều kiện cho cho các loại vi khuẩn tích tụ phát triển tấn công răng miệng và tạo thành các mảng vôi có màu vàng nâu trên răng. Việc làm sạch các mảng bám trên răng được các chuyên gia gọi là cạo vôi răng. Vậy cạo vôi răng là gì? Quy trình cạo vôi răng được thực hiện như thế nào?
 
Cạo vôi răng là gì?
Cạo vôi răng là việc dùng các thiết bị nha khoa để làm sạch các mảng bám tích tụ trên răng, để giúp răng sạch sẽ - bệnh giảm hiệu quả.
 
Quy trình thực hiện cạo vôi răng
 
Quy trình lấy cao răng
Việc lấy cao răng tuy thực hiện khá đơn giản nhưng cần đến sự tỉ mỉ cao từ các bác sĩ nha khoa. Đặc biệt trong quá trình lấy cao răng cần phải thực hiện nhẹ nhàng, độ chuẩn xác cao theo đúng quy trình lấy cao răng để không gây hại nướu răng
 
Cạo vôi răng gồm các bước sau:
 
- Để việc cao vôi răng được an toàn và hiệu quả các bác sĩ cần kiểm tra kĩ tình trạng sức khỏe răng miệng của bệnh nhân để sau khi cạo vôi răng được đảm bảo hơn.
 
- Sau đó, bệnh nhân sẽ được vệ sinh răng miệng sạch sẽ để tránh tình trạng viêm nhiễm chân răng sau khi lớp cao răng được lấy ra.
 
- Tiến hành lấy cao răng ngay sau đó, việc cạo cao răng sẽ được thực hiện bằng máy cao vôi răng siêu âm. Các bác sĩ sẽ cho máy cạo vôi bề mặt của răng trước, sau đó sẽ tới phần chân răng.Với chuyển động rung liên tục của máy sẽ dễ dàng làm bong tróc các lớp cao răng và các mảng bám trên răng.
 
- Kết thúc quy trình cạo vôi răng bằng việc đánh bóng cho răng. Răng sau khi được cạo vôi sạch sẽ, các bác sĩ nha khoa sẽ dùng thuốc đánh bóng cho răng để răng được sáng bóng và hạn chế được sự tích tụ của mảng bám.
 
Việc cao vôi răng dù khá đơn giản nhưng để đảm bảo vôi răng được làm sạch triệt để cần phải thực hiện đúng quy trình mà các bác sĩ đưa ra để mang lại kết quả tốt nhất. Bên cạnh đó, để hạn chế việc tích tụ các mảng bám trên răng gây nguy hại cho răng miệng bạn nên cạo vôi răng 6 tháng/ lần và đến các trung tâm nha khoa để được các bác sĩ chuyên khoa khám nha khoa tổng quát để răng miệng luôn khỏe mạnh giúp phòng tránh các vấn đề sức khỏe khác.
 
Đánh giá của bạn

Kết quả: 4.8/5 - (910 phiếu)

BÌNH LUẬN ĐÁNH GIÁ CỦA BẠN

Ý kiến của bạn
Nhập nội dung bình luận

captcha