Các bệnh về răng miệng phổ biến hiện nay

Bệnh sâu răng

Sâu răng chính là sự tiêu huỷ men răng và ngà răng, tạo nêncáclỗ hổng trên bề mặt răng. Nguyên nhân chính gây bệnh sâu răng là vi khuẩn, đường trong thức ăn tấn công răng miệng cho chúng ta thông chịu vệ sinh răng miệng sau khi ăn. Thông thường dấu hiệu sâu răng khó nhận biết chỉ khi phát hiện các lỗ sâu răng thì bệnh đã tiến triển được một thời gian dài. Khi thấy đau tức là sâu răng đã phát triển sang giai đoạn trầm trọng. Nếu không đến nha khoa  tư vấn và  điều trị kịp thời thì tuỷ răng sẽ chết và có thể phát sinh những biến chứng như viêm quanh cuống răng, viêm xương

Sâu răng là bệnh lý phổ biến ở cả trẻ em và người trưởng thành

Cách điều trị là dùng các vật liệu hàn để bịt kín lỗ sâu răng, ngăn không cho vi khuẩn hoặc các tác nhân bên ngoài có hại tấn công tuỷ răng. Có 3 loại vật liệu được sử dụng nhiều nhất trong hàn răng là Composite, Glassionomer, Amalgam.

Bệnh viêm lợi

Vi khuẩn ở mảng bám tồn tại càng lâu thì mức độ nghiêm trọng mà chúng có thể gây ra càng lớn. Bệnh xảy ra với những triệu trứng như lợi của người bệnh bị sưng đỏ, dễ chảy máu, nhất là khi đánh răng. Bệnh có thể điều trị bằng cách điều chỉnh cách đánh răng, dùng chỉ nha khoa và thường xuyên xúc miệng nước muối. Lợi của bệnh nhân sẽ dần hồi phục lại trạng thái khoẻ mạnh ban đầu.

Chứng chảy máu chân răng

Triệu chứng thường xảy ra là chân răng sưng, đỏ, đau

Khi nói hay thở, miệng có mùi hôi, chân răng sưng, răng dễ lung lay, đụng vào răng không đau nhưng sẽ đau vùng lợi xung quanh. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này là do cách vệ sinh, chăm sóc răng miệng kém như đánh răng không đúng cách dẫn đến viêm lợi. Cách phòng bệnh tốt nhất là đánh răng sau mỗi bữa ăn và xúc miệng bằng nước đun sôi để nguội hoặc nước muối. Đến chúng tôi bạn sẽ được nhân viên tư vấn cho bạn cách niềng răng theo công nghệ mới nhất.

Răng khôn mọc lệch


Răng khôn mọc lệch khiến miệng bị đau nhức

Chúng ta có 4 răng khôn bao gồm 2 răng ở hàm trên và 2 răng ở hàm dưới. Do đó nếu không đủ khoảng trống để răng mọc lên theo hướng bình thường thì răng sẽ tự tìm cho mình một con đường khác để mọc như:  mọc ngược về phía xương hàm hoặc đâm thẳng về phía răng hàm ở bên cạnh hoặc nhú lên khỏi lợi được một phần và ngừng lại vĩnh viễn. Những biểu hiện này gọi là răng khôn mọc lệch, răng khôn mọc lệch khiến người bệnh sốt cao, mệt mỏi, đau vòm miệng, viêm lợi, sâu răng. Đối với biểu hiện này cần phải phẫu thuật để tránh những rắc rối như huỷ hoại xương và răng xung quanh.

Nếu không may mắc phải một trong những loại bệnh phổ biến này bạn hãy thể đến ngay trung tâm nha khoa để được chúng tôi điều trị và tư vấn kịp thời.

 

Bài viết liên quan: Bạn đã biết chăm sóc răng- miệng đúng cách?

 

Đánh giá của bạn

Kết quả: 4.7/5 - (1955 phiếu)

BÌNH LUẬN ĐÁNH GIÁ CỦA BẠN

Ý kiến của bạn
Nhập nội dung bình luận

captcha