Bạn đã biết chăm sóc răng- miệng đúng cách?

Chăm sóc răng miệng đúng cách là điều kiện cần và đủ để bạn có được một bộ răng đẹp cũng như nhưng nụ cười thoải mái và tự tin trước moin người. Tuy nhiên, không phải ai cũng được sở hữu những bộ răng chắc- khỏe- đẹp khi chưa biết cách chăm sóc đúng- chuẩn hàm răng của chính mình.

Vậy chăm sóc răng miệng chuẩn là như thế nào? Bạn cần phải lưu ý và thực hiện các thao tác như thế nào? Các nha khoa của trung tâm nha khoa sẽ cho bạn những lời khuyên, tư vấn hữu ích nhất để bạn dễ dàng thực hiện và sở hữu bộ răng đẹp tự nhiên nhất cũng như hạn chế tối đa các bệnh về răng miệng không mong muốn xảy ra như viêm lợi hay sâu răng.

Có 2 lưu ý nhỏ trong quá trình chăm sóc răng miệng đúng cách, đó là: vệ sinh răng miệng hàng ngày và kiểm tra răng miệng định kì để tẩy trắng răng.


Răng đẹp khi con người biết cách chăm sóc và bảo vệ.

Vệ sinh răng miệng

Công việc hàng ngày trong chăm sóc răng miệng đúng cách đó là đánh răng để loại bỏ mảng bám thức ăn trên bề mặt của răng định kì 2 lần/ngày. Ngoài dùng bàn chải đánh răng chuẩn, có sợi mềm thì bạn cũng nên dùng thêm chỉ nha khoa để làm sạch các kẽ, khe răng bên trong mà bàn chải không tiếp cận được đến. Thuộc dùng để đánh răng cũng cần phải được lựa chọn phù hợp với cấu trúc hàm răng cũng như khoang miệng của mỗi người. Theo khuyến cáo của các nha sĩ, khi chải răng bạn nên chải theo vòng tròn không nên chải từ trên xuống dưới và nên đánh răng vào thời điểm sau khi ngủ dậy- chuẩn bị đi ngủ. Nếu có điều kiện thì sau mỗi bữa ăn cũng nên đánh răng. Như vậy sẽ đảm bảo được môi trường khoang miệng của bạn sẽ sạch sẽ, hạn chế tối đa sự phát triển và sinh sôi của các vi sinh vật có hại. Ngoài ra, răng cũng không bị sâu cũng như mắc phải các bệnh về lợi, nướu.

Kiểm tra răng định kì

Kiểm tra răng miệng định kì là giải pháp nha khoa khoa học hiện nay

Đến các trung tâm, cơ sở chuyên khoa về răng- hàm- mặt để kiểm tra răng định kì là công việc cần thiết. Bởi có những bệnh về răng chỉ có các nha sĩ chuyên khoa mới phát hiện và chữa trị được cho bạn. Hơn thế nữa, mặc dù tại nhà bạn chăm chỉ chăm sóc răng miệng nhưng không có nghĩa là răng miệng của bạn lúc nào cũng khỏe mạnh, bình thường mà vẫn có thể chứa vôi răng. Theo khuyến cáo thì 6 tháng bạn nên kiểm tra không chỉ sức khỏe mà còn là bộ phận răng- miệng 1 lần.

Bài viết mới: Bọc răng sứ có làm bạn hôi miệng không?

Đánh giá của bạn

Kết quả: 4.8/5 - (2315 phiếu)

BÌNH LUẬN ĐÁNH GIÁ CỦA BẠN

Ý kiến của bạn
Nhập nội dung bình luận

captcha