Thực phẩm “vàng”, răng miệng khỏe

Răng miệng cũng là một trong những bộ phận quan trọng làm nên sự hoàn thiện về cấu trúc cơ thể của mỗi người. Chăm sóc răng miệng tốt đồng nghĩa với việc đảm bảo sức khỏe tốt nhất cho cơ thể. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách chăm sóc và bảo vệ răng miệng đúng cách ngay từ công việc đơn giản là sử dụng các loại thực phẩm có lợi.

Do vậy, bài viết hôm nay sẽ cung cấp cho bạn một số thông tin hữu ích về tận dụng các loại thực phẩm để răng miệng luôn khỏe mạnh, chắc chắn- bền đẹp do các nha sĩ của Trung tâm Nha khoa khuyến cáo và tư vấn:


Những trái nho có thể đảm bảo sức khỏe ổn định cho răng

Hoa quả không chỉ tốt cho cơ thể con người mà còn là điều kiện tốt nhất để duy trì được hàm răng chắc đẹp nếu được dùng đúng cách. Các loại quả có thể được xem là thực phẩm “vàng” giúp cho răng miệng khỏe bao gồm: táo, nho khô, dâu tây và các loại trái cây có múi. Thành phần các chất tự nhiên trong những loại quả này có thể giúp răng miệng được bảo vệ tốt nhất. Ví dụ như: táo được ví như chiếc bàn chải đánh răng tự động, loại bỏ vi khuẩn từ thức ăn mà không cần phải dùng tới thuốc, kem đánh răng bởi hàm lượng nước cao trong một quả táo sẽ làm giảm mức độ của đường và chống sâu răng.

Dịch vụ khác: tẩy trắng răngniềng răng

Các loại thực phẩm dạng hạt

Hầu hết các loại thực phẩm dạng hạt đều cung cấp dưỡng chất có lợi cho hàm răng. Theo đó, trong củ lạc, hạnh nhân hay quả óc chó đều chứa những dưỡng chất quan trọng như canxi, magie và vitamin cũng như khoáng chất đều cần thiết để răng miệng khỏe mạnh. Ngoài ra, lượng chất xơ trong hạt thucs đầy cơ chế tiết nước bọt, rửa sạch các mảng bám trên răng và đóng vai trò như làm sạch răng.

Kẹo cao su

Do chứa lượng đường rượu xylitol giúp ngăn chặn hiệu quả sự hình thành và phát triển của các vi khẩu có hại trong răng nên kẹo cao su không đường cũng được xem là một thực phẩm “vàng” cho sức khỏe răng miệng.Quá trình hoạt động của các chất xylitol sẽ cùng tạo ra một hàng rào bảo vệ răng khỏi các chất, vi khuẩn bám trên răng. Sau khi ăn, nhai kẹo cao su tầm 15 phút sẽ kích thích tuyến nước bọt trung hòa axit giảm thiểu sâu răng.

Như vậy có thể thấy, nắm được các kiến thức cũng như thực phẩm nào có lợi có hại cho răng miệng là điều kiện tốt nhất để mỗi người tự chăm sóc và bảo bệ hàm răng của mình cũng như những người thân trong gia đình.

 Phương pháp nhanh nhất để giúp răng hết thưa

Đánh giá của bạn

Kết quả: 4.6/5 - (1082 phiếu)

BÌNH LUẬN ĐÁNH GIÁ CỦA BẠN

Ý kiến của bạn
Nhập nội dung bình luận

captcha