Tại sao phải lấy vôi răng định kỳ tại phòng khám nha khoa?

Chúng ta luôn được khuyên cáo nên cạo vôi răng định kỳ để làm sạch răng, ngăn ngừa vi khuẩn, hạn chế các bệnh lý răng miệng. Vây cạo vôi răng là gì ? Cạo vôi răng có tác dụng như thế nào? 
 
Vôi răng còn được gọi là cao răng là mảng bám thức ăn sau khi ăn bám cứng ngay đường viền hoặc dưới đường viền nướu. Mảng bám được vôi hóa bởi vô cơ gồm canxi carbonat và phosphate, các chất khoáng trong khoang miệng. Vôi răng tạo điều kiện cho vi khuẩn thêm diện tích phát triển dẫn đến kích ứng nướu, sâu răng, hôi miệng và tăng nguy cơ nhiễm các bệnh lý nghiêm trọng về răng và nướu.
 
Tại sao phải lấy vôi răng định kỳ tại các phòng khám nha khoa?
 
Vôi răng màu vàng nâu dễ nhìn thấy bằng mắt thường, vôi răng xốp nên dễ bắt màu từ các thực phẩm, đồ uống gây nhiễm màu răng như: café, trà, thuốc lá. Vôi răng không như mảng bám là một màng không màu nên không những gây ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ.
 
Cách duy nhất để xác định và loại bỏ vôi răng là nên đến các phòng khám để loại bỏ vôi răng.
 
Cao vôi răng là quá trình sử dụng dụng cụ nha khoa chuyên biệt, để lấy đi các mảng vôi bám nhờ vào độ rung của sóng siêu âm ở quanh cổ răng, viền nướu một cách nhẹ nhàng mà không làm tổn thương nướu giúp răng sạch sẽ, ngừa vi khuẩn.
 
Tác hại của vôi răng
 
- Đầu tiên có thể kể đến vôi răng tạo nên mảng bám màu nâu ngay viền nướu gây mất thẩm mỹ cho hàm răng của bạn. Vôi răng lâu ngày sẽ sinh ra hôi miệng do tích tụ nhiều vi khuẩn cản trở sự tư tin trong giao tiếp.
- Vôi răng trở thành nơi trú ngụ cho vi khuẩn gây nên bệnh lý về răng
- Hòng men răng. Vi khuẩn lên men đường trong thức ăn tạo thành tính axit mài mòn men răng.
- Các triệu chứng bệnh liên quan đến nướu: viêm nướu, sưng tấy đỏ hoăc gây chảy máu. Nếu không được điều trị kịp thời có nguy cơ dẫn đến viêm nha chu. Mô nha chu có tác động nâng đỡ làm điểm tựa cho răng trên cung hàm nếu mô nha chu bị suy yếu sẽ không giữ được răng dẫn đến hậu quả mất răng.
 
Tại sao phải lấy vôi răng định kỳ tại phòng khám nha khoa?
 
Phòng tránh hình thành vôi răng
 
- Điều quan trọng nhất để ngăn ngừa hình thành vôi răng là làm sạch răng. Đánh răng ít nhất 2 lần / 1 ngày, đánh răng sau bữa ăn khoảng 30 phút là tốt nhất. Dùng chỉ nha khoa lấy sạch thức ăn dính ở kẽ răng mà bàn chải đánh răng không thể lấy sạch được. Cuối cùng súc miệng bằng nước súc miệng để làm sạch hoàn toàn. 
- Mát xa nướu răng để kích thích máu lưu thông giúp nướu khỏe hơn, cao răng khó bám vào.
- Định kỳ 6 tháng / 1 lần tiến hành loại bỏ vôi răng tại các phòng khám nha khoa, đừng để khi các mảng bám hình thành tạo thành vôi răng.
 
Cao vôi răng giúp hàm răng trắng đẹp, mang lại hơi thở thơm tho, phòng tránh các bệnh về răng miệng. Điều trị lấy vôi răng tại các phòng khám nha khoa Hoa Kỳ nhanh chóng, chi phí thấp, trang thiết bị tiên tiến nhất, cạo vôi bằng máy siêu âm cùng đội ngũ y bác sĩ tận tâm, chuyên môn cao.
 
Đánh giá của bạn

Kết quả: 4.5/5 - (1540 phiếu)

BÌNH LUẬN ĐÁNH GIÁ CỦA BẠN

Ý kiến của bạn
Nhập nội dung bình luận

captcha