Phương pháp nhanh nhất để giúp răng hết thưa

Với các cấpđộ và đặc điểm răng thưa khác nhau của từng khách hàng bác sĩ sẽ có những cách điều trị phù hợpđể đạt được hiệu quả tốt nhất. Trung tâm nha khoa xin tư vấn về những phương pháp điều trị hiệu quả để giúp răng hết thưa một cách nhanh nhất.

1. Đưa ra phương pháp dựa vào kiểu răng thưa cụ thể

Muốn biết làm thế nào để răng hết thưa cần xác định được kiểu răng thưa cụ thể ở từng người. Với mỗi tình huống, lại có phương pháp điều trị khác nhau. Có thể kể đến một số trường hợp răng thưa cụ thể:  Răng thưa nhưng mọc đều và thẳng; Răng thưa nhưng mọc không đều cung hàm; Răng thưa nhưng các răng có độ lớn và có tỷ lệ cân đối; Răng thưa nhưng các răng không có độ lớn nhỏ chênh lệch nhau; Răng thưa do sự mất cân đối hàm rộng trong khi răng thì nhỏ; Răng thưa do răng mọc ngầm bẩm sinh; Răng thưa do mất răng lâu ngày; Răng thưa do bệnh lý gây tụt lợi làm lộ chân răng nên trông thưa hơn.


Căn cứ vào những đặc điểm để đưa biện pháp điều trị hiệu quả nhất

2. Một số phương pháp giúp răng hết thưa

Niềng răng là phương pháp tác độnglàm thay đổi sự sắp xếp của các răng trên cung hàm để răng về đúng vị trí và đẹp hơn. Bằng cách sử dụng các mắc cài được liên kết với nhau nhờ dây cung môi để tạo ra lực kéo tác động lên răng. Dưới tác dụng của lực các răng sẽ di chuyển về vị trí mới, sát vào nhau và đồng đều hơn. Các răng này sẽ không phải chịu bất cứ thương tổn nào. Tuy nhiên, với phương pháp niềng răng, để đạt được hiệu quả cao cần khá nhiều thời gian điều trị, đòi hỏi bạn phải kiên trì trong khoảng thời gian 2 năm.

Trám răng cũng là phương pháp được sử dụng khá nhiều cho các trường hợp điều trị răng thưa. Song chỉ được thực hiện đối với trường hợp răng thưa ít, nếu răng thưa toàn hàm thì phương pháp trám răng không khả thi do độ bền của vết trám không cao, về lâu dài sẽ không đảm bảo việc ăn nhai và dễ bị biến màu.

Bọc răng sứ thực chất phương pháp chỉ được áp dụng khi răng có những thương tổn và khiếm khuyết như bị sứt mẻ, bỡ vỡ, gãy. Răng sứ sẽ chụp lại cho những chiếc răng bị thương tổn để giúp bảo vệ răng thật và tạo hình một chiếc vỏ răng bao quanh trụ răng giống với răng thật. Hiện nay kĩ thuật bọc răng sứ được áp dụng phổ biến hơn cả để giúp điều trị răng thưa.

Nếu bạn muốn được tư vấn kỹ hơn về các kĩ thuật điều chỉnh răng thưa thì có thể đến trung tâm nha khoa để nhận được sự tư vấn nhiệt tình nhất.

Bài viết mới:  Những tác nhân “vô tình” hại men răng mà bạn không biết

Đánh giá của bạn

Kết quả: 4.5/5 - (1614 phiếu)

BÌNH LUẬN ĐÁNH GIÁ CỦA BẠN

Ý kiến của bạn
Nhập nội dung bình luận

captcha