Tác dụng của nước muối đối với răng miệng

 
Nước muối một loại dung dịch đơn giản, dễ pha nhưng rất mang lại rất nhiều hiệu quả khác nhau trong việc hỗ trợ vệ sinh răng miệng cũng như phòng ngừa điều trị một số bệnh răng miệng khác như là viêm họng, sâu răng, viêm nướu... Để giúp mọi người hiểu rõ hơn về tác dụng của nước muối đối với răng miệng, hôm nay các bác sĩ trung tâm nha khoa sẽ chia sẻ thông tin liên quan được chúng tôi tổng hợp trong bài viết này. 
 
Tác dụng của nước muối đối với răng miệng
 
Những tác dụng của việc vệ sinh răng miệng bằng nước muối 
 
- Điều trị chảy máu chân răng và giúp răng chắc khỏe: Khi bạn bị chảy máu chân răng bạn có thể lấy một ít muối để đánh răng hoặc súc miệng với nước muối sau khi đánh răng sẽ giảm chảy máu chân răng hiệu quả, không chỉ vậy nó còn giúp răng bạn thêm chắc khỏe hơn.
 
- Giúp làm trắng răng: Bạn có thể kết hợp việc súc miệng bằng nước muối với sử dụng những loại kem đánh răng có các tinh thể muối để làm trắng răng hiệu quả hơn. Bên cạnh đó nước muối không chỉ giúp làm trắng răng mà còn giúp kháng khuẩn ngăn chặn sự phát triển của các loại vi khuẩn gây hại cho răng và nướu.
 
- Trị viêm họng hạt:  Viêm họng hạt một căn bệnh khá phổ biến vào mùa lạnh. Người bệnh thường cảm thấy vướng víu, khó chịu ở họng, khi kiểm tra sẽ thấy xung quanh vùng họng có những hạt màu trắng và vùng họng bị đỏ. Để giảm bớt cảm giác đau họng các bác sĩ nha khoa khuyên bạn nên súc miệng bằng nước muối thường xuyên.
 
- Hỗ trợ điều trị hôi miệng: Việc sử dụng nước muối để súc miệng sẽ giúp sát trùng răng miệng, hạn chế được các vi khuẩn gây hôi miệng sinh trưởng nên sẽ giúp bạn có một hơi thở thơm mát hơn 
 
Cách pha nước muối để mang lại hiệu quả cao nhất:
 
- Theo các bác sĩ trung tâm nha khoa chia sẻ, nước muối đạt tiêu chuẩn và phù hợp nhất với người sử dụng là nước muối có nồng độ 0.9 %.
 
- Để pha được nước muối đạt chuẩn, bạn có thể pha nước muối với tỉ lệ 1 lít nước đun sôi để nguội hòa với 9g muối để nước muối đạt nồng độ tiêu chuẩn. Ngoài ra bạn có thể đến các hiệu thuốc để mua nước muối sinh lí rất tiện lợi.
 
Việc vệ sinh răng miệng sẽ tốt hơn với nước muối là rất đơn giản, dễ thực hiện nhưng rất cần thiết để răng miệng luôn khỏe mạnh. Để đảm bảo răng miệng luôn được khỏe mạnh bạn nên kết hợp việc vệ sinh răng miệng đúng cách với súc miệng bằng nước muối để mang lại hiệu quả cao hơn, và đến cơ sở nha khoa khám răng định kì 6 tháng/ lần. 
 
Đánh giá của bạn

Kết quả: 4.9/5 - (1737 phiếu)

BÌNH LUẬN ĐÁNH GIÁ CỦA BẠN

Ý kiến của bạn
Nhập nội dung bình luận

captcha