Cách vệ sinh răng miệng được tốt hơn

Vệ sinh răng miệng là một trong những bước rất quan trọng trong việc giữ gìn sức khỏe răng miệng. Nhưng vệ sinh răng miệng như thế nào để mang lại hiệu quả cao nhất. Để giúp mọi người biết được cách vệ sinh răng miệng đúng cách, hôm nay các bác sĩ trung tâm nha khoa sẽ hướng dẫn bạn cách vệ sinh răng miệng được tốt hơn.
 
Cách vệ sinh răng miệng được tốt hơn
 
Những cách để vệ sinh răng miệng đúng cách là:
 
- Đánh răng mỗi ngày 2 lần: Theo thông tin các bác sĩ nha khoa chia sẻ thì việc đánh răng mỗi ngày 2 lần vào buổi sáng và tối trước khi đi ngủ sẽ giúp ngăn chặn và đẩy lùi nguy cơ sâu răng hiệu quả. Lưu ý khi chải răng phải chải ít nhất 1 phút, chải với lực vừa phải không chà sát mạnh gây tổn thương nướu. Nên kết hợp với kem đánh răng có chứa fluoride để bảo vệ răng miệng tốt hơn.
 
- Kết hợp với việc dùng chỉ nha khoa mỗi tối: Việc sử dụng chỉ nha khoa vào buổi tối sau khi đánh răng và súc miệng sẽ giúp loại bỏ những mảnh vụn còn sót lại giữa các khoảng trống của răng để giúp răng miệng được sạch sẽ hơn.
 
- Nhai kẹo cao su sau khi ăn: Theo các bác sĩ chia sẻ việc nhai kẹo cao su sau khi ăn sẽ giúp kích thích sản xuất nước bọt giúp trung hòa axit trong miệng sau khi ăn. Để phát huy tối đa tác dụng nên chọn kẹo cao su không đường và nhai trong vòng 20 phút.
 
- Hạn chế thực phẩm có chứa đường: Thực phẩm có đường sẽ làm tăng nguy cơ bị sâu răng. Đặc biệt, không nên ăn vặt các thức ăn chứa đường vào giữa bữa ăn hoặc uống các thức uống có đường vì sẽ làm tăng lượng axit trong miệng tạo điều kiện cho các loại vi khuẩn gây hại cho răng phát triển.
 
- Sử dụng nước súc miệng: Công dụng của nước súc miệng là giúp ngăn cản sự hình thành mảng bám trên răng và giúp hơi thở luôn thơm mát. Nhưng bạn không nên lạm dụng việc sử dụng nước súc miệng, bởi sử dụng nhiều nước súc miệng có gây tổn thương lớp niêm mạc miệng.
 
Trên đây là những cách giúp bạn vệ sinh răng miệng tốt hơn, hi vọng sẽ đem lại những thông tin bổ ích cho bạn. Bên cạnh đó để răng miệng luôn được khỏe mạnh bạn nên đi khám nha khoa định kì 6 tháng/ lần để được kiểm tra kĩ hơn về sức khỏe răng miệng cũng như được tư vấn về cách chăm sóc răng miệng tốt hơn
 
Đánh giá của bạn

Kết quả: 4.7/5 - (2661 phiếu)

BÌNH LUẬN ĐÁNH GIÁ CỦA BẠN

Ý kiến của bạn
Nhập nội dung bình luận

captcha