Quy trình trám răng sâu diễn ra như thế nào?

Sâu răng là một trong những bệnh lývềrăng gặp phải mà rất nhiềungười kể cả trẻ em hay người lớn. Giải pháp trám răng sâu thẩm mỹ là cách phục hình răng sâu vô cùng hoàn hảo và hiệu quả, bài viết dưới đây trung tâm nha khoa sẽ giới thiệu đến các bạn quy trình trám răng sâu tại nha khoa của chúng tôi.

Quy trình trám răng sâu:

Bước 1: Thăm khám và tư vấn

Bước đầu tiên, bác sĩ sẽ tiến hành thăm khám cụ thể vùng răng cần trám sau đó tư vấn cho quý khách hàng về cách thực hiện kỹ thuật trám răng cũng như vật liệu sẽ sử dụng đối với trường hợp của từng bệnh nhân.

Bước 2: Vệ sinh răng miệng:

Nói thì đơn giản nhưng đây là bước cực kỳ quan trọng trong việc điều trị bệnh sâu răng, bạn sẽ được các nha sỹ vệ sinh răng miệng một cách sạch sẽ bằng nước súc miệng chuyên dụng, sau đó sát trùng vào vùng răng sâu cần điều trị.
Cách tẩy trắng răng như thế nào?

Bước 3: Gây tê và tạo hình xoang trám:

Việc đầu tiên là có thể Bác sĩ sẽ gây tê (nếu cần) để bạn không còn cảm giác đau buốt khi tiến hành trám răng. Sau đó bác sỹ sẽ làm sạch những vụn thức ăn, ngà sâu trong lỗ sâu. Tiếp đến bác sĩ dùng mũi khoan để tạo hình xoang trám thích hợp nhất cho từng loại vật liệu trám và bắt đầu trám răng.

Bước 4: Tiến hành trám răng trải qua các bước sau:

1. Bôi một loại dung dịch axit nhẹ lên chỗ răng cần phục hình (Etching).

2. Phủ một lớp keo lên trên để tạo độ dính (bonding).

3. Tiến hành hiếu đèn quang trùng hợp cho lớp keo bonding khô.

4. Trám bằng vật liệu composite từng lớp mỏng (dùng nhiều hay ít tùy theo từng răng), thiết kế miếng trám theo đúng hình dáng của răng,

5. Chiếu đèn quang trùng hợp để cho composite và răng tạo thành một khối thống nhất.

6. Sau đó làm nhẵn bề mặt và đánh bóng miếng trám để giữ cho độ bền của miếng trám với răng.

Vật liệu trám răng có nhiều màu để cho khách hàng lựa chọn, nên bác sĩ sẽ chọn màu phù hợp nhất với răng của bạn giúp cho hàm răng trông rất tự nhiên như răng thật của bạn.

Bài viết liên quan: Ưu và nhược điểm của các vật liệu trám răng

Đánh giá của bạn

Kết quả: 4.8/5 - (1475 phiếu)

BÌNH LUẬN ĐÁNH GIÁ CỦA BẠN

Ý kiến của bạn
Nhập nội dung bình luận

captcha