Nguyên nhân gây ra viêm nướu răng

Viêm nướu răng là một bệnh lí phổ biến thường gặp trong nha khoa, là tình trạng nướu răng bị sưng hoặc chảy máu khi có tác động từ bên ngoài như là khi đánh răng hoặc súc miệng. Vậy những nguyên nhân nào gây ra viêm nướu răng? Để tìm hiểu thông tin nàychúng ta sẽ cùng tìm hiểu những nguyên nhân gây ra viêm nướu răng  được các bác sĩ trung tâm nha khoa chia sẻ trong bài viết này nhé:
 
Có nhiều nguyên nhân khác nhau dẫn đến tình trạng viêm nướu răng, nhưng nguyên nhân được cho là cơ bản nhất là do khoang miệng tích tụ vi khuẩn gây ra. Những vi khuẩn này tồn tại và tích tụ trong các mảng bám trên răng và phát triển gây ra các bệnh lí về răng miệng mà viêm nướu là một trong số đó.
 
Nguyên nhân gây ra viêm nướu răng
 
 
Sau đâu là một số nguyên nhân gây viêm nướu cụ thể như sau:
 
- Vệ sinh răng miệng không đúng cách:
 +  Việc vệ sinh răng miệng đúng cách hằng ngày là vô cùng quan trọng bởi nó giúp loại bỏ các mảng bám và thức ăn thừa ra khỏi răng miệng. Vậy làm sao để vệ sinh răng miệng đúng cách?  
 + Vệ sinh răng miệng đúng cách bắt đầu bằng việc chải răng đúng cách. Khi chải răng cần chải kĩ các bề của răng: mặt ngoài, mặt trong và cả mặt nhai.Chú ý không sử dụng tăm để xỉa răng vì tâm có thể gây tổn thương cho nướu thay vào đó nên kết hợp với chỉ nha khoa để làm sạch răng an toàn và hiệu quả hơn.
 
- Chế độ ăn uống không khoa học:
 + Những thức ăn thừa còn lại trong khoang miệng nhất là trên răng là một trong những yếu tố gây ra mảng bám trên răng. Vì vậy, những người có nguy cơ bị viêm nướu cao là những người có thói quen ăn vặt mà lại không vệ sinh răng miệng đúng cách.
 + Những thực phẩm ăn vặt thường là những thực phẩm có lượng đường cao nên là kẻ thù đối với răng miệng. Bởi chính lượng đường trong thức ăn là điều kiện môi trường thuận lợi cho vi khuẩn phát triển và gây viêm nướu.Bên cạnh đó việc ăn các thực phẩm mềm trong một thời gian dài sẽ làm cho men răng  bảo vệ răng yếu đi và vi khuẩn gây viêm nướu dễ dàng tấn công.
 
- Suy giảm hệ miễn dịch: 
 + Hệ miễn dịch được coi là hàng rào phòng chống các loại vi khuẩn tấn công gây hại cho cơ thể. Vì vậy khi hệ miễn dịch suy giảm làm cho khả năng chống lại vi khuẩn của cơ thể giảm đi, vi khuẩn gây bệnh tấn công dễ dàng trong đó có vi khuẩn gây viêm nướu răng.
 + Suy giảm miễn dịch xảy ra điển hình nhất là đối với phụ nữa mang thai. Vì vậy, các mẹ bầu thường có nguy cơ mắc viêm nướu cao hơn bình thường.
 
 
Trên đây là một số nguyên nhân cơ bản gây bệnh viêm nướu được các bác sĩ trung tâm nha khoa chia sẻ hi vọng sẽ giúp bạn hiểu hơn về bệnh viêm nướu và có cách phòng tránh hiệu quả hơn. Nếu có thắc mắc gì vệ bệnh viêm nướu và các bệnh lí răng miệng khách bạn có thể đến trung tâm nha khoa để được các bác sĩ tư vấn giải đáp cụ thể hơn.
 
Đánh giá của bạn

Kết quả: 4.8/5 - (2146 phiếu)

BÌNH LUẬN ĐÁNH GIÁ CỦA BẠN

Ý kiến của bạn
Nhập nội dung bình luận

captcha