Có nên lấy cao răng cho trẻ em không

Trẻ em do tuổi còn nhỏ nên nếu không có người lớn nhắc nhở thường xuyên thì vẫn chưa ý thức được vai trò của việc vệ sinh răng miệnghằng ngày. Cao răng nếu để lâu ngày sẽ dẫn đến tình trạng sâu răng, viêm nha chu, viêm lợi khiến hơi thở có mùi hôi và gây mất thẩm mỹ. Việc lấy cao răng cho trẻ em cần có những lưu ý gì chúng ta hãy tham khảo qua bài viết này nhé.

Cao răng hình thành do thói quen vệ sinh răng miệng và ăn uống hằng ngày không tốt. Các loại thức ăn có độ ngọt, bám dính cao khi không được vệ sinh kĩ những thức ăn này bám dính lâu ngày trong các kẽ răng sẽ kết hợp với vi khuẩn. Dưới sự tác động chuyển hóa sẽ hình thành những mảng bám lâu ngày trên răng, gọi là cao răng.
Các dịch vụ thẩm mỹ răng bao gồm: trám răng, bọc răng sứtẩy trắng răng

Cao răng là điều kiện lý tưởng cho vi khuẩn hoạt động, gây hại cho răng miệng của bé, dễ gây nên các bệnh lý sâu răng, viêm lợi, viêm nha chu, chảy máu răng, khiến răng yếu dần, dẫn đến mất răng, ảnh hưởng đến sức khỏe của trẻ khiến trẻ bị đau, ê buốt khi ăn uống.  Vi khuẩn trong mảng cao răng còn là một trong những nguyên nhân gây ra các bệnh ở niêm mạc miệng như: lở miệng, viêm amidan, viêm họng. Chính vì thế việc lấy cao răng cho trẻ em là rất cần thiết.


Kĩ thuật lấy cao răng hiện đại tại trung tâm nha khoa

Lưu ý khi lấy cao răng cho trẻ

Kỹ thuật lấy cao răng cho trẻ em cũng không khác gì so với với người lớn. Tuy nhiên việc lấy cao răng cho trẻ em lại khá phức tạp ở một số điểm như trẻ dễ hoảng sợ và không hợp tác khiến việc điều trị có thể gặp khó khăn. Vì răng lợi của trẻ còn non yếu nên việc lấy cao răng cũng cần hết sức nhẹ nhàng, khéo léo để trẻ có thể đồng ý điều trị mà không quấy khóc. Nơi điều trị phải đảm bảo chất lượng, các dụng cụ phải được tiệt trùng nghiêm ngặt để tránh tình trạng nhiễm trùng, chảy máu. Cao răng rất dễ quay trở lại, nhất là đối với trẻ. Do đó sau khi lấy cao răng cho trẻ nên dặn dò bố mẹ chú chỉ bảo trẻ vệ sinh răng miệng hằng ngày.  

Trung tâm nha khoa áp dụng công nghệ lấy cao răng hiện đại, làm giảm thiểu cảm giác khó chịu, ê buốt răng rất nhiều. Hệ thống đầu ống được thiết kế nhỏ gọn có thể xuyên qua các kẻ răng cùng dòng nước mát để lấy sạch cao răng mà không làm trẻ bị đau. Đội ngũ bác sĩ tại trung tâm luôn thân thiện, nhẹ nhàng, chu đáo sẽ giúp trẻ cảm thấy an tâm hơn mỗi lần lấy cao răng.

==> Vấn đề sức khỏe răng miệng của người cao tuổi

Đánh giá của bạn

Kết quả: 4.5/5 - (988 phiếu)

BÌNH LUẬN ĐÁNH GIÁ CỦA BẠN

Ý kiến của bạn
Nhập nội dung bình luận

captcha