Vấn đề sức khỏe răng miệng của người cao tuổi

Răng miệng không phải tồn tại vĩnh viễn mà cũng như những bộ phận khác trong cơ thể nó cũng diễn ra theo quá trình hình thành, trưởng thành và lão hóa tương đương với từng độ tuổi của con người. Ở mỗi gia đoạn và độ tuổi khác nhau thì vấn đề răng miệng cần có cách chăm sóc cũng như xuất hiện triệu chứng bệnh lí khác nhau. Đặc biệt ở những người già thì răng miệng lại phải chú trọng, quan tâm.

Các bác sĩ chuyên khoa răng hàm mặt của Trung tâm Nha khoa cho biết: Do quá trình lão hóa ở người già diễn ra nhanh nên làm suy giảm đáng kể các chức năng của các cơ quan trong đó răng miệng là cơ quan không tránh khỏi điều đó.

Ngoài các bệnh lí răng miệng thường gặp như viêm lợi, hôi miệng thì người già còn mắc phải các bệnh răng miệng khác như: mòn, sứt mẻ răng ở mặt nhau, răng rất dễ bị gãy, sâu chân răng, tủy răng xơ teo, tụt lợi hay giảm tiết nước bọt và nhai kém. Ngoài ra, có xuất hiện them một số bệnh khác như bệnh nah chu viêm khiến răng bị lung lay, nhai kém để lại hậu quả kém ăn, suy nhược cơ thể do thiếu chất dinh dưỡng kéo theo sự hình thành của các bệnh khác trong toàn bộ cơ thể như tim mạch hay hô hấp.


Mòn răng, một bệnh lí thường gặp ở người tuổi cao.

Các dịch vụ thẩm mỹ răng đi kèm bao gồm: trám răng, bọc răng sứ thẩm mỹ, tẩy trắng răng
Để phòng ngừa các bệnh răng miệng ở người cao tuổi cũng như hạn chế tối đa sự gia tăng xuất hiện của nhiều bệnh răng miệng cùng một lúc cần có sự phối hợp của nhiều biện pháp khác nhau.

·        Chăm sóc răng miệng cẩn thận ngay từ khi còn nhỏ.

·        Thăm khám định kì, thông thường 6 tháng/lần tại các cơ sở chuyên khoa răng hàm mặt uy tín để sớm chuẩn đoán và chữa trị bệnh kịp thời dứt điểm.

·        Một số loại bệnh răng miệng có thể điều trị tại nhà như: sử dụng fluor tại chỗ khi răng có dấu hiệu sâu do giảm tiết nước bọt, bảo tồn các bệnh nhiễm khuẩn răng lợi với thuốc kháng sinh.

·        Chế độ thực phẩm, các chất dinh dưỡng cần được cung cấp đầy đủ và uống đủ ít nhất 2 lít nước mỗi ngày để đảm bảo khoang miệng không bị khô khi tuyến nước bọt trong khu vực đó làm việc kém hiệu quả.

Có thể thấy chăm sóc răng miệng tốt sẽ đảm bảo cho bạn có một bộ răng đẹp như ý muốn và một cơ thể ổn định, luôn khỏe mạnh và làm tăng thêm tuổi thọ. Để biết thêm thông tin hữu ích và chi tiết về sức khỏe răng miệng không chỉ của người cao tuổi mà còn của chính bản thân bạn có thể liên hệ tới Trung tâm Nha khoa.

Tư vấn:  Ung thư miệng, 1 trong 6 bệnh thường gặp ở con người

Đánh giá của bạn

Kết quả: 4.8/5 - (1326 phiếu)

BÌNH LUẬN ĐÁNH GIÁ CỦA BẠN

Ý kiến của bạn
Nhập nội dung bình luận

captcha