Ung thư miệng, 1 trong 6 bệnh thường gặp ở con người

500.000 người mắc bệnh, 1 triệu 500 người đang sống chung cùng căn bệnh trên thế giới là những con số đáng báo động về căn bệnh ung thư miệng. Càng ngày tỉ lệ ung thư miệng càng gia tăng và trở thành 1 trong 6 bệnh ung thư đáng báo động hiện nay.

Vậy ung thư miệng là gì, nguy hiểm như thế nào? Có phòng tránh và chữa trị được hay không? Các bác sĩ nha khoa của trung tâm Nha khoa Hưng Thịnh sẽ giải đáp thắc mắc đó của bạn.

Ung thư miệng hay còn có tên gọi khác ung thư khoang miệng là loại u ác tính xuất hiện ở bất kì vị trí hay khu vực nào trong khoang miệng như lợi, môi, vòm họng hay má.

Ung thư miệng do nhiều nguyên nhân khác nhau và chưa được xác định rõ ràng. Tuy nhiên, có những tác nhân chính trực tiếp gây ung thư miệng bao gồm có: thói quen sử dụng thuốc lá, nghiện rượu, nhiễm virus HPV. Ngoài ra, các tổn thương khác của khu vực khoang miệng như: hồng sản, viêm nấm candida quá sản ở giai đoạn mãn tính và các vết loét do sang chấn kéo dài liên tục… cũng được xem là nguyên nhân dẫn tới bệnh ung thư miệng.

Dịch vụ khác: tẩy trắng răngniềng răng

Người bị mắc bệnh ung thư miệng thường có triệu chứng, dấu hiệu biểu hiện rõ rệt và được phát hiện sớm trong quá trình ăn, nuốt hay nói. Đó là: hoại tử tại trung tâm của vết loét, loét bờ gồ, các ổ loét tại các đường nứt sâu khu vực dưới lưỡi. Ngoài racòn là loét nham nhở ở niêm mạc miệng, dễ chảy máu khi đụng chạm nhẹ; xuất hiện các mảng cứng ở miệng.


Kiểm tra răng miệng định kì sẽ chuẩn đoán và phát hiện sớm bệnh răng miệng, trong đó có ung thư miệng.

Ung thư miệng là bệnh có thể phòng tránh và điều trị khỏi dứt điểm nếu như con người vệ sinh răng miệng sạch sẽ và tránh được các tác nhân gây bệnh ở trên đã nhắc tới. Khi bị ung thư miệng, người bệnh sẽ được điều trị theo 3 phương pháp: phẫu thuật, xạ trị và điều trị bằng hóa chất. Tùy từng mức độ cũng như giai đoạn của bệnh mà áp dụng biện pháp phù hợp theo như chỉ dẫn của các bác sĩ chuyên khoa răng- hàm- mặt. Thêm vào đó, trong suốt qua trình điều trị người bệnh cần được giám sát cũng như tuân thủ theo một quy trình nghiêm ngặt và chặt chẽ.

Thực tế, để không mắc phải bệnh ung thư miệng và các bệnh lí răng miệng không đáng có khác mỗi người cần tự mình chăm sóc, vệ sinh răng miệng đúng cách, cẩn thận nhất. 

Tư vận: Tự tin giao tiếp khi chữa dứt điểm bệnh hôi miệng

Đánh giá của bạn

Kết quả: 4.9/5 - (1351 phiếu)

BÌNH LUẬN ĐÁNH GIÁ CỦA BẠN

Ý kiến của bạn
Nhập nội dung bình luận

captcha