Lưu ý cần biết để sử dụng nước muối hiệu quả

Khi thời tiết bên ngoài có những thay đổi bất ngờ làm cho cơ thể chưa kịp thích nghi làm cho hệ miễn dịch sẽ suy giảm tạo điều kiện thuận lợi cho các loại vi khuẩn tấn công cơ thể nhất là các loại vi khuẩn gây bệnh cho đường hô hấp. Khi đó, để phòng bệnh nhiều người thường chọn cách súc miệng, họng bằng nước muối sinh lí. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách sử dụng nước muối sinh lí đúng để đạt được hiệu quả tốt nhất. Trong bài viết này các bác sĩ trung tâm nha khoa sẽ chia sẻ đến bạn một số lưu ý cần biết để sử dụng nước muối hiệu quả.
 
Lưu ý cần biết để sử dụng nước muối hiệu quả
 
 
- Không dùng nước muối với nồng độ cao: Nước muối có tính chất sát khuẩn nên khi súc miệng bằng nước muối hằng ngày sẽ giúp giảm sưng đau và tiêu diệt các loại vi khuẩn gây hại cho răng miệng. Tuy nhiên, nước muối chỉ phát huy hết tác dụng khi sử dụng đúng nồng độ cho phép. Trong trường hợp sử dụng nước muối có nồng độ cao hay thậm chí là ngậm trực tiếp muối sẽ làm cho lớp niêm mạc họng bị tổn thương, nếu sử dụng lâu dài sẽ làm cho cơ thể thừa muối không tốt cho sức khỏe.
 
- Sức miệng bằng nước lọc lại: Một vài người có cho rằng không nên súc miệng lại với nước lọc sau khi súc miệng với nước muối vì làm như vậy sẽ không hiệu quả. Tuy nhiên đây là một quan điểm sai lầm, bạn nên súc miệng, họng bằng nước lọc sau khi súc miệng bằng nước muối loãng. Việc súc miệng lại với nước lọc sẽ giúp rửa sạch lượng muối thừa trong khoang miệng và làm sạch các mảng bám một lần nữa.
 
- Súc miệng với nước muối trước khi súc họng: Trước khi súc họng với nước muối, bạn nên súc khoang miệng với nước muối khoảng 30 giây để giúp loại bỏ các vi khuẩn trong khoang miệng. Sau đó tiến hành súc họng với nước muối, nên ngửa cổ ra sau khi súc họng và dùng lực đẩy nước muối lên, tọa thành tiếng "khò khò ". Nên thay nước muối và thực hiện như vậy từ 3-4 lần để đạt hiệu quả tốt nhất.
 
 
Cách pha nước muối đúng nồng độ
 
Nước muối đúng nồng độ cho phép là nước muối sinh lí có nồng độ 0,9 % (tương đương với 9 gam muối / 1000 ml nước).
 
Bạn có thể dễ dàng mua nước muối ở các hiệu thuốc hoặc bạn có thể thể tự pha chế với công thức sau: Lấy 9gam muối hòa với 1000ml nước đun sôi để nguội. Vậy là bạn đã có được một lượng nước muối có nồng độ 0.9% rồi.
 
Đánh giá của bạn

Kết quả: 4.8/5 - (2441 phiếu)

BÌNH LUẬN ĐÁNH GIÁ CỦA BẠN

Ý kiến của bạn
Nhập nội dung bình luận

captcha