Lời khuyên để chăm sóc răng miệng luôn sạch khỏe

Một hàm răng chắc đều, khỏe đẹp luôn là mong ước của nhiều người nhằm giúp tăng thêm sự tự tin hơn trong việc giao tiếp của cuộc sống hàng ngày. Để có được một hàm răng như ý thì việc chăm sóc răng miệng hằng ngày đóng một vai trò không nhỏ. Vậy chăm sóc răng miệng thế nào để có hàm răng luôn sáng bóng? Để giúp trả lời câu hỏi này, các bác sĩ trung tâm nha khoa chia sẻ đến bạn một số lời khuyên giúp chăm sóc răng miệng sạch đẹp hơn mỗi ngày.
 
Lời khuyên để chăm sóc răng miệng luôn sạch khỏe
 
Một số lời khuyên để chăm sóc răng miệng luôn sạch khỏe :
 
- Hãy luôn đánh răng ít nhất ngày 2 lần và kết hợp với việc sử dụng chỉ nha khoa để vệ sinh răng miệng hiệu quả.
 
- Hạn chế ăn nhai các thực phẩm cứng để tránh tình trạng răng bị mẻ.
 
- Tránh các thực phẩm quá nóng, quá lạnh hoặc quá chua để bảo vệ men răng tốt hơn, giúp ngăn ngừa tình trạng răng bị ê buốt do men răng bị tổn thương.
 
- Bạn có biết thuốc lá có thể gây nguy cơ mắc các bệnh về răng lợi và ung thư miệng tăng cao hơn, vì vậy hãy tránh xa thuốc lá nhé.
 
- Nếu bạn là một người đam mê các môn thể thao có thể gây hại cho răng bạn có thể dùng các dụng cụ bảo vệ hàm trong khi chơi thể thao. Khi đó bạn vừa có thể chơi thể thao mà vẫn yên tâm rằng răng mình luôn được bảo vệ.
 
- Để răng được trắng sáng bạn nên tránh xa các thực phẩm có chất tạo màu như trà, cà phê, nước ngọt có màu các loại. Những thực phẩm này sẽ làm răng bạn trở nên xỉn màu. Trong trường hợp răng bạn đã bị xỉn màu bạn có thể đến các trung tâm nha khoa để được tư vấn lựa chọn phương pháp tẩy trắng răng an toàn hiệu quả.
 
- Bạn nên lập cho mình một chế độ ăn uống thật hợp lí: bổ sung các loại ngũ cốc, rau củ, trái cây các loại và các chế phẩm từ sữa để răng được phát triển và bảo vệ tốt hơn.
 
- Nên hạn chế những thực phẩm có lượng đường cao và các loại thức uống có gas để phòng tránh sâu răng và bảo vệ men răng.
 
- Khi phát hiện răng có bất kì dấu hiệu gì bất thường như là chảy máu chân răng, hơi thở có mùi bất thường, nướu răng bị sưng viêm...thì nên đến các cơ sở nha khoa để kiểm tra thăm khám tìm hiểu nguyên nhận và có cách điều trị thích hợp, kịp thời. 
 
- Khám răng định kì mỗi năm 2 lần để sức khỏe răng miệng luôn được tốt nhất. Bởi răng miệng khỏe sẽ giúp bạn luôn tự tin tỏa sáng.
 
Trên đây là một số lời khuyên để chăm sóc răng miệng sạch đẹp được các bác sĩ chia sẻ, hi vọng sẽ giúp bạn chăm sóc răng miệng được tốt hơn để bạn luôn có nụ cười tỏa sáng với hàm răng khỏe đẹp.
 
Đánh giá của bạn

Kết quả: 4.7/5 - (2449 phiếu)

BÌNH LUẬN ĐÁNH GIÁ CỦA BẠN

Ý kiến của bạn
Nhập nội dung bình luận

captcha