Lão hóa răng miệng, dấu hiệu của tuổi già

Lão hóa răng miệng là triệu chứng quan trọng báo hiệu tuổi già. Đây cũng là một trong những vấn đề được nhiều người quan tâm hiện nay bởi nó có ảnh hưởng không nhỏ tới sức khỏe và chất lượng cuộc sống cũng như những hoạt động sinh hoạt thường ngày của mỗi người.

Vậy lão hóa răng miệng là gì? Quá trình lão hóa răng miệng xảy ra như thế nào? Đâu là cách hạn chế tối đa chu trình lão hóa? Nha sĩ hàng đầu trong ngành răng hàm mặt của Trung tâm Nha khoa sẽ mang tới câu trả lời cho bạn.

Sức khỏe răng miệng rất quan trọng với người già, bởi ở độ tuổi này họ rất dễ mắc phải các bệnh lí về răng miệng. Tuổi càng cao thì quá trình lão hóa cũng như sức khỏe răng miệng của con người càng giảm. Nhưng đây vẫn không phải là yếu tố chính khiến tình trạng răng miệng của người già bị kém đi. Trên thực tế, nguyên nhân nằm ở các bệnh lí như sâu răng, nha chu, bệnh niêm mạc miệng hay rối loạn tuyến nước bọt mới là nguyên nhân chính trực tiếp gây lên tình trạng tổn thương răng miệng.

Quá trình lão hóa gây lên những biến đổi lớn trong hàm răng của người già đó là: mòn mặt nhai, tủy răng bị xơ teo, giảm mật độ tế bào, ngà dần dần bị mất nước, răng bị bào mòn dễ mẻ và rất hay gẫy, tụt nướu, nước bọt tiết giảm hay chức năng nhai của hàm bị giảm đáng kể… Do vậy, người già thường mắc các bệnh răng miệng như: mất răng, tụt nướu, hôi miệng, rối loạn vận động cũng như suy giảm vị giác,

Lão hóa răng miệng ở người già thực tế có thể làm giảm hiệu quả quá trình đó khi thực hiện vệ sinh và chăm sóc răng miệng đúng cách ngay lúc còn trẻ; khám định kì 6 tháng/lần để chuẩn đoán và chữa trị bệnh răng miệng sớm nhất; khi mắc phải các bệnh răng miệng thì việc điều trị cần phải sử dụng vật liệu phóng thích fluor như xi măng glass ionmer, phòng bệnh sâu răng khi có dấu hiệu sâu do giảm lượng dich tiết nướ bọt bằng flour tại chỗ.


Người già cũng cần có chế độ bảo vệ răng miệng đúng cách

Ngoài ra cũng có thể áp dụng phương pháp cấy ghép implant để cải thiện lão hóa răng miệng tốt nhất ở người cao tuổi. Implant là phương pháp dùng một chất liệu có độ bền cao để thay thế vào những chiếc răng bị mất cũng như ngăn chặn tình trạng tiêu xương ổ răng và có thể mang tới nụ cười với một hàm răng thẩm mỹ cho người già.

Như vậy, lão hóa răng miệng là quá trình không thể tránh khỏi. Tuy nhiên, mỗi người đều có thể làm chậm, thậm chí ngăn chặn quá trình đó bằng cách chăm sóc và bảo vệ răng miệng đúng cách.

Đơn giản- hiệu quả cao từ một số phương pháp điều trị bệnh răng miệng

Đánh giá của bạn

Kết quả: 4.9/5 - (1830 phiếu)

BÌNH LUẬN ĐÁNH GIÁ CỦA BẠN

Ý kiến của bạn
Nhập nội dung bình luận

captcha