Đơn giản- hiệu quả cao từ một số phương pháp điều trị bệnh răng miệng

Răng miệng là một trong những bộ phận rất nhạy cảm. Do vậy, nếu không được chăm sóc và bảo vệ đúng cách thì rất dễ mắc phải các bệnh lí răng miệng và ảnh hưởng trực tiếp tới hoạt động sinh hoạt hàng ngày của con người.

Vậy khi chẳng may mắc phải các bệnh lí đó cần điều trị như thế nào? Theo các nha sĩ của Trung tâm Nha khoa, ngoài việc dùng thuốc thì một số bệnh răng miệng có thể chữa bằng phương pháp dân gian. Đây cũng là hướng điều trị tốt và nhận được sự khuyến cáo nên dùng.

Phương pháp điều trị bệnh sâu răng


Sâu răng thường khiến con người bị đau nhức, khó chịu và sinh hoạt khó khăn

Râu răng là bệnh thường gặp trong các loại bệnh lí răng hàm mặt. Trên thực tế, bệnh sâu răng có thể phòng tránh được cũng như có thể chữa trị dứt điểm.

·        Dùng nước chè để súc miệng bởi thành phần các chất trong lá chè có tác dụng làm chắc răng, chống sâu răng và một số loại vi khuẩn gây hại khác.

·        Súc miệng bằng dung dịch nước muối ngày 2- 3 lần là cách tốt nhất phòng bệnh chảy máu lợi.

·        Dùng những thực phẩm có lợi cho răng miệng như: ăn táo tây, nho khô hay các loại hạt chứa nhiều chất xơ.

Ngoài bệnh lí sâu răng thì hôi miệng cũng là một bệnh thường gặp và phổ biến ở nhiều người. Hôi miệng khiến con người không tự tin trong giao tiếp. Để khử mùi hôi của miệng, có thể áp dụng các mẹo nhỏ như sau:

·        Nhai lá chè tươi hay uống cốc chè pha đặc

·        Uống một cốc sữa bò

·        Súc miệng bằng dung dịch nước muối hay nước súc miệng có thể tiêu diệt hoặc làm giảm đáng kể vi khuẩn có hại gây nên bệnh lí hôi miệng

Tiêu đờm, chữa khản giọng và ho

Nhiều người cũng thường xuyên bị tiêu đờm, khản giọng và ho gây ảnh hưởng rất lớn tới công việc, học tập. Do vậy, một số mẹo nhỏ dưới đây có thể chữa dứt điểm được các triệu chứng khó chịu đó:

·        Khi bị tiêu đờm, ho: dùng vỏ bí phơi sương nấu canh với một chút đường có tác dụng chữa ho hiệu quả. Ngoài ra, cho gừng vào đánh với trứng gà xong đem rán cũng là phương thuốc chữa ho rất tốt.

·        Đối với khản giọng: uống nước muối nhạt cũng sẽ hạn chế tối đa bị khản giọng. Trong trường hợp bị khản giọng vì bị cảm hay viêm họng mãn tính có thể chữa trị bằng cách dùng giấm ăn để luộc trứng gà sau đó ăn trứng và uống nước giấm đó.

Như vậy, có thể thấy để điều trị các bệnh về răng miệng thì có rất nhiều phương pháp cũng như mẹo nhỏ khác nhau. Tùy vào mức độ của bệnh sẽ có hướng điều trị phù hợp.

Phương pháp chữa đau nhức răng an toàn và hiệu quả nhất

Đánh giá của bạn

Kết quả: 4.7/5 - (1978 phiếu)

BÌNH LUẬN ĐÁNH GIÁ CỦA BẠN

Ý kiến của bạn
Nhập nội dung bình luận

captcha