Cạo vôi răng có đau không?

Lấy cao răng là một trong những cách chăm sóc răng miệng được các nha sỹ khuyên nên thực hiện định kỳ thường xuyên để có những chiếc răng khỏe mạnh và bền chắc lâu dài.

Lấy cao răng có thể loại bỏ được những mảng bám cứng chắc bám trên răng một cách triệt để nhất và thật sự đảm bảo. Nếu có quá nhiều vôi răng sẽ là điều kiện cho vi khuẩn không ngừng sinh sôi và phát triển trong miệng khiến dễ bị sâu răng, viêm nướu và bị túi nha chu rất nguy hiểm cho hàm răng.

Cạo vôi răng chỉ là kỹ thuật tách các mảng bám cứng bám trên răng, hoàn toàn không xâm lấn vào mô răng nên bạn không hề phải lo lắng đến vấn đề cạo vôi răng có đau hay không?

Khi tiến hành lấy cao răng tại Nha khoa Hưng Thịnh, bạn hoàn toàn có thể yên tâm sẽ không đau và đảm bảo không bị chảy máu. Với công nghệ này, các mảng bám cao răng sẽ được bóc tách một cách nhẹ nhàng và an toàn nhất. Những mảng bám rắn chắc sẽ bị tách ra khỏi răng dưới tác động của sóng siêu âm đặc biệt mà hoàn toàn không hề tổn hại tới mô răng thật, không bị kích ứng hay gây đau rát và làm hỏng mô răng, không xâm lấn vào nướu.

Chính vì vậy, việc lấy cao răng diễn ra khá nhẹ nhàng, quý khách hàng không sợ bị đau hay chảy máu trong quá trình thực hiện.

Tuy nhiên vẫn có những trường hợp lấy cao răng bị đau và chảy máu vì có thể xảy ra do 2 nguyên nhân sau:

- Thao tác kỹ thuật lấy cao răng không đúng quy cách, đảm bảo, thường gặp khi lấy vôi răng bằng dụng cụ cầm tay nên thao tác của bác sỹ không được chuẩn, lực bẩy mạnh khiến cho nướu bị tổn thương gây chảy máu.

- Người lấy cao răng đang bị viêm nướu nên chỉ cần những thao tác kỹ thuật dù nhỏ ở trên nướu cũng có thể làm cho các dây chằng nha chu bị đứt và bóc tách dẫn đến chảy máu.

Trong những tình huống này thường khó tránh khỏi việc bị đau răng và chảy máu khi lấy cao răng. Do vậy, khi lấy cao răng xong cần phải thực hiện các chỉ định chống viêm đảm bảo để tránh bị nhiễm trùng nướu và gây ảnh hưởng không tốt tới răng.

Nếu quý khách hàng vẫn không thật sự yên tâm, bạn có thể đến trực tiếp Trung tâm nha khoa của chúng tôi để được bác sỹ tư vấn chi tiết nhé! Có thể liên hệ theo các thông tin bên dưới để được đặt lịch khám và tư vấn tốt nhất về vấn đề cạo vôi răng. Cảm ơn các bạn đã quan tâm đến dịch vụ của chúng tôi.

Bài viết mới nhất: Tẩy trắng răng bằng công nghệ Laser Whitening tiên tiến nhất

 
Đánh giá của bạn

Kết quả: 4.7/5 - (859 phiếu)

BÌNH LUẬN ĐÁNH GIÁ CỦA BẠN

Ý kiến của bạn
Nhập nội dung bình luận

captcha