Bổ sung vitamin gì để răng chắc khỏe

Như đã biết các vitamin luôn là một trong những nguyên tố quan trọng hàng đầu giúp tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể giúp phòng tránh các loại bệnh tật. Khi cơ thể thiếu các vitamin cần thiết sẽ dễ dàng mắc các loại bệnh đặc biệt là các bệnh về răng nướu là dễ dàng nhận biết nhất. Vậy nên bổ sung vitamin gì để răng miệng chắc khỏe.
 
Bổ sung vitamin gì để răng chắc khỏe
 
Các loại vitamin cần bổ sung để răng thêm chắc khỏe.
 
- Vitamin A: Vitamin A không chỉ tốt cho mắt mà còn là yếu tố qua trọng trong việc hình thành các mô liên kết giúp nướu răng khỏe mạnh. Vitamin A giúp cho nướu răng luôn khỏe mạnh, giúp duy trì lượng nước bọt ngăn tình trạng hôi miệng hiệu quả. Các loại thực phẩm giàu vitamin A là: rau có lá xanh, cad rốt, cà chua, khoai lang, dầu cá....
 
- Vitamin C: Vitamin C giúp tăng cường sức khỏe cơ thể và giúp răng nướu khỏe mạnh. Giúp tăng khả năng chống lại của các loại vi khuẩn gây bệnh răng miệng. Khi cơ thể thiếu vitamin này sẽ dễ dàng dẫn đến tình trạng viêm nướu răng hoặc chảy máu chân răng. Có thể bổ sung vitamin C thông qua các thực phẩm như dâu, dưa hấu, trái cây họ cam chanh.
 
- Vitamin D: Vitamin D giúp cơ thể hấp thụ canxi một cách hiệu quả. Caxi là yếu tố quan trọng giúp răng luôn được chắc khỏe vì vậy việc bổ sung vitamin D sẽ góp phần làm cho răng chắc khỏe. Không chỉ vậy, vitamin D còn giúp làm giảm nguy có viêm lợi và bảo vệ nướu răng tốt hơn.Bổ sung vitamin D bằng cách ăn các thực phẩm như là trứng, cá, sữa, các loại đậu.
 
- Vitamin nhóm B: Các vitamin nhóm B giúp chăm sóc sức khỏe răng miệng toàn diện. Đặc biệt giúp ích cho việc làm giảm tình trạng viêm lợi và nhiệt miệng hiệu quả. Vitamin nhóm B tìm thấy nhiều trong ngũ cốc, thịt, sữa, đậu, gan, rau xanh....
 
- Vitamin K: Một loại vitamin mà nhiều người không chú ý đến. Vitamin K giúp hỗ trợ quá trình đông máu hiệu quả. Khi có thể thiếu vitamin K sẽ dễ gây tình trạng chảy máu chân răng. Đậu nành và đậu xanh được coi là 2 nguồn cung cấp vitamin K dồi dào nhất mà bạn cần bổ sung cho cơ thể.
 
Trên đây là một số loại vitamin mà bạn cần bổ sung cho cơ thể để giúp răng luôn khỏe mạnh. Lưu ý khi có bất kì dấu hiệu gì bất thường về răng miệng nên đến ngay các trung tâm nha khoa để được các bác sĩ chuẩn đoán và điều trị không tự ý mua uống các loại vitamin ở các nhà thuốc để tránh những hậu quả không đáng có.
 
Đánh giá của bạn

Kết quả: 4.8/5 - (2201 phiếu)

BÌNH LUẬN ĐÁNH GIÁ CỦA BẠN

Ý kiến của bạn
Nhập nội dung bình luận

captcha