Chăm sóc răng implant sau phục hình như thế nào?

Một ca phẫu thuật cấy ghép răng implant có được gọi là thành công như mong đợi hay là không, không chỉ dựa vào hoàn toàn quy trình cấy ghép răng, mà còn phụ thuộc rất nhiều vào chế độ chăm sóc răng implant của bệnh nhân như thế nào cho hiệu quả nhất. Chính vì vậy, các bệnh nhân nha khoa sau khi phục hình xong đều được các nha sỹ hướng dẫn cụ thể, cẩn thận tỉ mỉ cách chăm sóc răng miệng ra sao để đạt được kết quả tốt nhất như mong đợi.

Sau khi thực hiện cấy ghép răng implant, bệnh nhân sẽ có cảm giác đau nhức một chút, và điều này là điều hết sức bình thường. Phía nha sỹ sẽ cho bệnh nhân uống thuốc giảm đau nhằm hạn chế đi hiện tượng đau nhức đó. Tuy nhiên bên cạnh đó, bệnh nhân cũng không được phép lạm dụng thuốc giảm đau, mà thay vào đó, bệnh nhân cần kết hợp giữa các biện pháp chăm sóc răng miệng khác để đạt được hiệu quả cao hơn.

Ví dụ, bệnh nhân có thể dùng đá viên được ướp đông lạnh để chườm lên bên ngoài vị trí phần răng được cấy ghép để giảm đi đau nhức. Ngoài ra, bệnh nhân cũng có thể dùng nước ấm thấm khăn để chườm bên ngoài bề mặt da gần khu vực răng cấy ghép để có thể làm tan đi máu tích tụ và giảm sưng đáng kể. Bệnh nhân đồng thời cũng không được khạc nhổ trong thời gian liên tục, vì như vậy sẽ làm ảnh hưởng lớn đến phần răng implant đã được trồng từ trước.

Vấn đề trong ăn uống

Trong khoảng thời gian một giờ đồng hồ sau ca phẫu thuật cấy ghép răng, bệnh nhân sẽ không được ăn hay nhai. Thời gian một tuần tiếp theo, bệnh nhân chỉ nên ăn uống những loại thức ăn mềm, chẳng hạn như: Cháo, súp, sữa,… để không làm ảnh hưởng sâu đến kết quả răng hàm sau này. Đối với thời gian sau đó, bệnh nhân có thể trở lại thói quen ăn uống như bình thường, nhưng đồng thời nên hạn chế tối đa các loại thực phẩm có độ cứng hoặc dẻo, dai, lạnh, nóng để phần răng implant được trồng trước đó không bị ảnh hưởng theo.

Vấn đề trong việc vệ sinh sau phục hình

Việc thực hiện quy trình vệ sinh răng miệng rất quan trọng sau khi thực hiện phẫu thuật cấy ghép răng implant. Bệnh nhân nên chải răng đều đặn như bình thường đã từng làm, đồng thời nên chú ý sử dụng bàn chải có phần lông chải mềm mại, và đặc biệt nên dùng chỉ nha khoa thay vì tăm tre để loại bỏ sạch sẽ phần thức ăn còn sót lại ở kẽ răng. Đồng thời, bệnh nhân cũng cần sử dụng nước muối sinh lý hoặc có thể dùng nước muối pha loãng thay thế để súc miệng hằng ngày.

Một điều rất quan trọng không kém, đó chính là bệnh nhân nên thực hiện đều đặn việc tái khám theo lịch hẹn đặt ra của nha sỹ hoặc khám định kỳ 6 tháng/lần để xem phần răng implant có gặp phải vấn đề gì hay không, có cần phải điều chỉnh khớp cắn hay là không,…

Thực hiện ca phẫu thuật implant và quá trình kiểm tra sức khoẻ răng miệng sau đó rất cần đến một trung tâm nha khoa thật sự chất lượng và uy tín, và Trung Tâm Nha Khoa chính là sự lựa chọn đúng đắn hàng đầu của quý khách hàng khi sử dụng những dịch vụ chăm sóc răng miệng chất lượng nhất tại phòng khám của chúng tôi.

Đánh giá của bạn

Kết quả: 4.6/5 - (1964 phiếu)

BÌNH LUẬN ĐÁNH GIÁ CỦA BẠN

Ý kiến của bạn