Tự tin giao tiếp khi chữa dứt điểm bệnh hôi miệng

Có tới 40% dân số mắc phải chứng hôi miệng ít nhất một lần vào một khoảng thời gian nhất định. Hôi miệng không chỉ ảnh hưởng tới sức khỏe răng miệng mà còn khiến con người mất đi sự tự tin khi giao tiếp và làm việc. Do đó, việc chữa trị dứt điểm bệnh hôi miệng là điều cần thiết. Vậy làm cách nào để chữa trị bệnh hôi miệng? Các bác sĩ Trung tâm Nha khoa sẽ mang giải đáp băn khoăn đó giúp bạn.

Trước tiên cần hiểu hôi miệng là như thế nào? Hôi miệng hay gọi cách khác là hơi thở có mùi thường gặp ở nhiều độ tuổi và không phân biệt giới tính. Hôi miệng không phải là bệnh lí quá nghiêm trọng nhưng lại có tác động không nhỏ tới thái độ và tâm lý giao tiếp, tác động trong sinh hoạt học tập cũng như làm việc của người bệnh.

Có 2 nguyên nhân chính dẫn tới hôi miệng đó là: răng miệng và mũi xoang.

·        Răng- miệng: vệ sinh răng miệng không sạch sẽ sau khi ăn uống để lại các mảng bám trong khoang miệng và trên răng được xem là thủ phạm chính xuất hiện chứng hơi thở có mùi. Mùi hôi là từ các hóa chất bay hơi gốc sulfur như hydrogen sulfide, methyl mercaptan, dimethyl sulfide. Trong khi đó, sulfide xuất hiện khi các vi sinh vật ở miệng tiến hành phân hủy protein. Ngoài ra, những người thường xuyên hoặc thỉnh thoảng hút thuốc lá cũng mắc phải bệnh lí hôi miệng.
Dịch vụ: tẩy trắng răngbọc răng sứ

·        Mũi- xoang: Tai- mũi- họng đều được thông với nhau. Do vậy, khi bị hôi miệng còn do các bệnh lí ở tai và mũi. Nếu người mắc phải các bệnh viêm xoang thì sẽ khiến cho hơi thở đặc biệt có mùi. Thêm vào đó các bệnh lí bướu hay viêm tuyến bã vùng tiền đình mũi cũng khiến cho con người cảm thấy khó chịu với hơi thở khi tiếp xúc với mọi người xung quanh.


Vệ sinh răng miệng đúng cách sẽ giảm thiểu hơi thở có mùi

Để chữa dứt điểm bệnh hôi miệng và tự ti hơn khi giao tiếp, bạn có thể tham khảo một số cách cũng như sự tư vấn của bác sĩ nha khoa Hưng Thịnh như sau:

·        Đo lường mức độ hôi miệng của bản thân và tìm hiểu nguyên nhân tại sao lại mắc bệnh hôi miệng. Từ đó mà có cách điều trị thích hợp và hiệu quả nhất.

·        Tuy nhiên, cũng cần chú trọng đặc biệt tới công việc vệ sinh răng miệng như đánh răng sau khi ăn, dùng chỉ nha khoa, điều trị sâu răng, lấy cao răng định kì và thăm khám răng miệng….

·        Ngoài ra, người bệnh cũng cần tránh các thực phẩm cay, nóng cũng như tiến hành điều trị dứt điểm các bệnh lí liên quan tới mũi như viêm xoang.

Hôi miệng là bệnh lí có nhiều nguyên nhân khách quan và chủ quan khác nhau. Do vậy, bạn nên đến khám ở những cơ sở y tế và các chuyên gia y tế nhiều kinh nghiệm để xác định bệnh trạng. Một trong những cơ sở, trung tâm nha khoa hàng đầu và uy tín mà bạn có thể thăm khám đó là Trung tâm Nha khoa.

Bài viết  Sâu răng có phải là bệnh lý dễ lây và di truyền?

Đánh giá của bạn

Kết quả: 4.9/5 - (1548 phiếu)

BÌNH LUẬN ĐÁNH GIÁ CỦA BẠN

Ý kiến của bạn
Nhập nội dung bình luận

captcha