Răng sậm màu, làm mất đi vẻ đẹp- nét duyên của nụ cười

Cổ nhân xưa có câu: “Cái răng, cái tóc là gốc con người”. Răng không chỉ giúp con người ăn uống thuận tiện dễ dàng mà còn góp phần không nhỏ trong việc mang lại sự tự tin cho nụ cười khi giao tiếp, nói chuyện- trau đổi công việc, học tập với những người xung quanh. Tuy nhiên, không phải ai cũng sở hữu được một hàm răng trắng sáng- đều- đẹp như ý muốn mà thay vào đó theo thời gian màu của hàm răng có xu hướng sậm màu hơn- tức xấu hơn rất nhiều.

Vậy làm sao để răng luôn giữ được vẻ đẹp trắng- sáng như ban đầu? Cần phải có những lưu ý gì trong việc phòng ngừa và bảo vệ hàm răng khỏe- đẹp? Các nha sĩ của Trung tâm Nha khoa sẽ giải đáp những thắc mắc đó của bạn.

Màu sắc của răng bình thường sẽ được quyết định bởi yếu tố di truyền. Một hàm răng vĩnh viễn thường có màu trắng trong. Màu sắc giữa các chiếc răng trên cùng một hàm thường có sự khác nhau, trong đó răng nanh có màu sậm hơn. Tuy nhiên, theo thời gian răng có thể đổi màu dưới sự tác động của các yếu tố chủ quan và khách quan.

Các nguyên nhân khiến cho răng sậm màu bao gồm:

·        Do các vết dính sậm màu của các mảng bám thức ăn trên răng: trường hợp này xảy ra khi răng đã mọc và chịu tác động phần mảng bám thức ăn hay nước uống bao gồm: cà phê, nước ngọt, thực phẩm nhiều đường và tinh bột gây ra, thậm chí trong đó có cả thói quen hút thuốc lá.

·        Do các chất sậm màu trong cấu trúc của răng: răng bị nhiễm Tetracycline, Fluclo và chết tủy sau khi điều trị tủy là những tác nhân chính khiến cho màu sắc của răng thay đổi và trở nên sậm màu hơn.



Răng sậm màu hoàn toàn có thể chữa được.

==> niềng răngbọc răng sứ
Mặc dù răng bị sậm màu là điều không tránh khỏi nhưng bạn vẫn có thể điều trị và cải thiện được điều đó với các phương pháp khác nhau. Theo nha sĩ của Trung tâm Nha khoa Hưng Thịnh, người bị sậm màu răng có thể sử dụng phương pháp để hàm răng chắc- đẹp- sáng bóng hơn. Trong đó, bạn cần phối hợp hai biện pháp cơ bản sau: tẩy trắng răng tại trung tâm, cơ sở răng miệng chuyên khoa và vệ sinh răng miệng sạch sẽ tại nhà để có được hiệu quả cao nhất cũng như hạn chế tối thiểu răng bị sậm màu.

Tùy vào nhu cầu và mức độ răng bị sậm màu khác nhau mà các nha sĩ sẽ đưa ra cho bạn phương pháp tẩy màu sậm của răng hiệu quả nhất. 

Tư vấn: Nha khoa không đau, phương pháp trị liệu tâm lí hiệu quả

Đánh giá của bạn

Kết quả: 4.8/5 - (1713 phiếu)

BÌNH LUẬN ĐÁNH GIÁ CỦA BẠN

Ý kiến của bạn
Nhập nội dung bình luận

captcha