Những điều bạn chưa biết về màng chắn bảo vệ răng

Răng miệng có vai trò quan trọng trong việc duy trì sự sống của cơ thể. Đây cũng lại là bộ phận vô cùng nhạy cảm và rất dễ mắc phải các bệnh lí không mong muốn. Tuy nhiên, bạn không phải quá lo lắng bởi các nha sĩ sẽ giải quyết điều đó giúp bạn với những màng chắn bảo vệ răng chuyên dụng và riêng biệt.

Vậy màng chắn bảo vệ răng là gì? Màng chắn bảo vệ răng có những loại nào? Các nha sĩ Trung tâm Nha khoa sẽ có câu trả lời thỏa đáng cho bạn.

Màng chắn bảo vệ răng thực chất là một dụng cụ được trang bị mang trong miệng, che lấy toàn bộ hàm răng để bảo vệ khỏi những tác động va đập gây chấn thương cho răng. Điều này còn đặc biệt quan trọng đối với người chơi thể thao có nguy cơ bị té ngã, va chạm hay có kiên quan tới hoạt động bay lượn. Một số môn thể thao có thế nhắc tới như: bóng bầu dục, bỏng rổ, bóng chày hay bóng đá, thể dục dụng cụ và xe đạp địa hình….

Có thể thấy màng chắn bảo vệ răng như một lớp áo sắt, thường được thiết kế bao lấy răng hàm trên. Mục đích quan trọng khi sử dụng màng chắn bảo vệ răng đó là: hạn chế và thậm chí không để xảy ra răng bị va đập, bị vỡ hay cắn vào môi và chịu những tổn thương khác khoang miệng.


Việc sử dụng màng chắn phải được sự tư vấn và chỉ định của các bác sĩ nha khoa răng hàm mặt.

Tư vấn: niềng răngimplant
Trên thực tế, tùy vào cơ địa và tính chất răng miệng của từng người mà sẽ sử dụng các loại màng chắn bảo vệ răng phù hợp. Những loại màng chắn bảo vệ răng miệng gồm có:

·        Màng chắn bảo vệ miệng được thiết kế riêng cho từng người

·        Loại màng chắn bảo vệ miệng có thể thay đổi khi đun sôi và căn

·        Loại màng chắn răng miệng thiết kế sẵn

Các nha sĩ chuyên khoa răng khẳng định dù lựa chọn loại màng chắn nào cũng nên chọn loại có tính đàn hồi, khó bị xé rách và luôn tạo cảm giác dễ chịu khi con người giao tiếp và có những hoạt động sinh hoạt hàng ngày.

Màng chắn bảo vệ răng được sử dụng bao lâu? Đó là băn khoăn và thắc mắc của không ít người. Việc sử dụng màng chắn răng theo những khoảng thời gian nhất định và theo sự chỉ dẫn cụ thể của các nha sĩ trực tiếp tư vấn và điều trị. Thông thường, màng chắn sử dụng không đến 6 tháng. 

Bài viết mới:  Những biểu hiện và cách chăm sóc khi bé mọc răng

Đánh giá của bạn

Kết quả: 4.6/5 - (2440 phiếu)

BÌNH LUẬN ĐÁNH GIÁ CỦA BẠN

Ý kiến của bạn
Nhập nội dung bình luận

captcha