Những biểu hiện và cách chăm sóc khi bé mọc răng

Mọc răng là giai đoạn quan trọng ở trẻ nhỏ, khi trẻ bắt đầu mọc những chiếc răng đầu tiên là răng sữa khoảng từ 6 đến 8 tháng tuổi, từ đó cho đến khi hoàn thiện hàm răng thì lúc đó bé sẽ khoảng 3 tuổi. Trong giai đoạn này trẻ thường hay gặp phải những vấn đề về sức khỏe vì thế phụ huynh nên chú ý quan sát những biểu hiện bất thường của trẻ và chuẩn bị những kiến thức hữu ích để chăm sóc răng miệng cho trẻ được tốt hơn.

Khi trẻ bước qua tháng thứ 6 các bậc phụ huynh nên chú ý quan sát những biểu hiện và lưu ý khi bé mọc răng:

Bé hay chảy nước dãi

Đây là hiện tượng hoàn toàn bình thường khi trẻ mọc răng nên ba mẹ không cần lo lắng. Các bậc phụ huynh chỉ cần lưu ý sử dụng khăn mềm lau sạch dãi cho trẻ không để dãi chảy xuống cổ bé.

Khi bé mọc răng sẽ hay ngứa răng và thích cắn

Khi các mầm răng bắt đầu nhú lên, sẽ khiến cho nướu của bé bị kích thích và bé sẽ cảm thấy ngứa. Do đó, trẻ thường hay đút tay vào miệng nhai hay cắn các đồ vật. Để đảm bảo an toàn và vệ sinh cha mẹ nên chuẩn bị các đồ dùng gặm nướu chuyên dụng cho bé. Mẹ có thể dùng dụng cụ trợ ti nếu hay cắn vào ti khi bú.
==> implant, tẩy trắng răng


Khi bước vào giai đoạn mọc răng, bé sẽ có hiện tượng chảy dãi quanh miệng liên tục

Trẻ bị ho, sốt khi mọc răng

Nếu bé ho nhẹ nhưng không kèm sốt hay sổ mũi thì cũng không nên quá lo lắng vì đây là hệ quả của việc bé chảy nhiều dãi.

Tuy nhiên, nên quan sát thật kĩ và đưa trẻ đến bác sĩ ngay nếu thấy trẻ bị sốt, đỏ bừng mặt, bé mệt mỏi, bỏ bú... Tùy vào từng cơ địa ở mỗi trẻ mà có thể sốt nhẹ hoặc sốt cao trên 39 độ, thậm chí co giật. Vì vậy, bố mẹ cần hết sức chú ý quan sát những biểu hiện và lưu ý khi bé mọc răng và sốt cao. Có thể dùng các biện pháp hạ sốt tạm thời như trườm khăn ấm lên trán, mặc thoáng cho trẻ. Đo thân nhiệt thường xuyên và cho trẻ uống thuốc hạ sốt đúng quy định. Nếu tình trạng sốt của trẻ kéo dài cần đưa trẻ đi khám.

Tại Trung tâm nha khoa có rất nhiều phụ huynh tin tưởng đăng ký thực hiện thăm khám sức khỏe răng miệng cho trẻ ngay từ khi còn nhỏ. Với đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm, chuyên môn sẽ hướng dẫn các bậc phụ huynh cách nhận biết và lưu ý của trẻ khi mọc răng.

Hy vọng những thông tin mà trung tâm nha khoa hướng dẫn về các biểu hiện và lưu ý khi bé mọc răng sẽ giúp bố mẹ bổ sung kinh nghiệm chăm sóc tốt nhất.

Tư vấn: Nguyên tắc chăm sóc răng miệng bạn cần tuân thủ tuyệt đối

Đánh giá của bạn

Kết quả: 4.7/5 - (2462 phiếu)

BÌNH LUẬN ĐÁNH GIÁ CỦA BẠN

Ý kiến của bạn
Nhập nội dung bình luận

captcha