Nguyên tắc chăm sóc răng miệng bạn cần tuân thủ tuyệt đối

Tuân thủ những nguyên tắc chăm sóc răng miệng dưới đây sẽ giúp bạn và gia đình có một hàm răng khỏe mạnh và ít phải ghé qua bác sĩ nha khoa.

1.Thói quen ăn uống

Răng là một bộ phân rất cứng vậy nhưng cũng rất dễ bị làm tổn thương. Những đồ ăn quá nóng hoặc quá lạnh, dùng răng cắn mạnh vào vật cứng, ra sức dùng răng xé thức ăn quá da là những thói quen xấu gây hại cho răng mà bạn nên thay đổi ngay.  Vì những việc này tác động trực tiếp đến lớp men răng, thấm qua lớp men răng gây ảnh hưởng trực tiếp đến các bộ phận bên trong răng. Có thể dẫn đến tình trạng mẻ răng, ê buốt răng, nặng hơn là làm hỏng lớp men răng gây ảnh hưởng đến tuỷ răng.


Rèn luyện thói quen vệ sinh răng miệng đúng cách cho cả gia đình

2.  Phải biết kìm chế

Thuốc lá, rượu bia, cà phê, nước ngọt hóa học là những thứ dễ làm đổi màu và mất men răng. Nếu đang sử dụng những thức phẩm và thức uống gây hại cho răng này thì bạn nên bỏ ngay còn nếu bất khả kháng phải sử dụng vì giao tiếp, công việc thì nên tạo thói quen xúc miệng, đánh răng sau khi thưởng thức những đồ uống này. Nếu không thể đánh răng kịp thời bạn có thể nhai kẹo cao su không đường để chống hình thành mảng bám và làm sạch bề mặt của răng tạm thời.
==> bọc răng sứtẩy trắng răng

3. Đánh răng đúng cách

Thời gian cho một lần đánh răng tối thiểu nên là 2 phút, đủ để chải kỹ 3 mặt toàn bộ hàm răng bao gồm mặt trong, mặt ngoài và cạnh răng, cho kem đánh răng ngấm đều và làm sạch các chất bẩn, mảng bám quanh răng. Khi đánh răng không nên dùng quá nhiều sức ấn mạnh bàn chải lên răng, lợi vì dễ gây tổn thương lợi. Nên dùng bàn chải hoặc dụng cụ chuyên dụng làm sạch lưỡi để đảm bảo khoang miệng luôn được sạch sẽ. Nên dùng chỉ nha khoa hỗ trợ làm sạch các kẽ răng sâu bên trong. Sau khi đánh răng có thể xúc miệng bằng nước xúc miệng hoặc nước muối để làm sạch mọi ngóc ngách trong miệng, đặc biệt là phần niêm mạc mềm quanh miệng.

4. Khám định kỳ răng miệng

Việc khám răng định kỳ và lấy cao răng 6 tháng một lần là thói quen tốtmà bạn và các thành viên trong gia đình nên có.Việc khám răng định kỳ tại các trung tâm nha khoa giúp bạn bảo vệ răng miệng một cách hiệu quả, phát hiện các bệnh về răng miệng sớm nhằm điều trị kịp thời. Tránh tốn nhiều chi phí không cần thiết cũng như các bệnh răng miệng về lâu dài.

Trung tâm nha khoa tự tin đồng hành giúp bạn có một hàm răng khỏe mạnh để có thể tự tin hơn trong cuộc sống.

Đánh giá của bạn

Kết quả: 4.7/5 - (2646 phiếu)

BÌNH LUẬN ĐÁNH GIÁ CỦA BẠN

Ý kiến của bạn
Nhập nội dung bình luận

captcha