Nguyên nhân gây bệnh sâu răng

Sâu răng một bệnh lí nha khoa khá phổ biến ở Việt Nam. Sâu răng có thể xảy ra ở mọi lứa tuổi giới tính không giới hạn. Vậy những nguyên nhân nào gây sâu răng mà bệnh sâu răng lại phổ biến như vậy. Để giúp mọi người hiểu thêm về vấn đề này các bác sĩ trung tâm nha khoa đã chia sẻ một số nguyên nhân gây bệnh sâu răng thường gặp trong cuộc sống sinh hoạt hằng ngày.
 
Một số nguyên nhân gây bệnh sâu răng thường gặp là:
 
- Không đánh răng: Không đánh răng là một trong số những nguyên nhân chính và phổ biến nhất dẫn đến việc sâu răng. Khi răng không được làm sạch sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho các loại v khuẩn gây sâu răng sinh sản và phát triển tấn công răng miệng gây ra các bệnh về răng miệng nhất là sâu răng và viêm nướu.
 
Nguyên nhân gây bệnh sâu răng
 
- Ăn, uống các thực phẩm có lượng đường cao dễ gây sâu răng: Các thức ăn có chứa lượng đường cao như nước ngọt, bánh, kẹo... và những thức phẩm dẻo có độ dính nhau là kẹo dẻo, khoa, socola, kem... sẽ dễ dàng tạo thành các mảng bám trên răng, tạo điều kiện cho sâu răng tấn công vào răng miệng.
 
- Đánh răng không đúng cách: Đánh răng một trong số những cách vệ sinh răng miệng hiệu quả nhất. Tuy nhiên nếu đánh răng không đúng cách không chỉ không thể làm sạch răng miệng mà còn có thể gây ra các tổn thương cho răng miệng tạo điều kiện cho vi khuẩn tấn công vào răng nướu gây sâu răng và viêm nướu.
 
- Thiếu nướu: Thiếu nước là một trong số những nguyên nhân có thể gây ra tình trạng sâu răng. Thiếu nước có thể dẫn đến khô miệng, thiếu nước bọt một trong những yếu tố giúp ngăn ngừa sâu răng hiệu quả. Nước bọt sẽ giúp rửa trôi các thức ăn dư và mảng bám trên không giúp hạn chế được sự phát triển của sâu răng.
 
- Răng thô hoặc yếu: Sau nhiều năm dài hoạt động, chắc chắc răng có thể bị yếu đi hay do tình trạng răng bị mẻ, vỡ và lớp men răng bảo vệ răng sẽ bị mòn. Khi đó các vi khuẩn gây sâu răng sẽ dễ dàng xâm nhập và tấn công răng. 
 
Trên đây là một số nguyên nhân dẫn đến tình trạng sâu răng được các bác sĩ trung tâm nha khoa chia sẻ hi vọng sẽ giúp ích cho bạn.
 
Ngoài ra để đảm bảo sức khỏe răng miệng bạn nên đến hệ thống các trung tâm nha khoa tại khắp các quận huyện tại HCM như là nha khoa quận Tân Bình, Nha khoa quận Bình Tân,Nha khoa quận Tân Phú... để khám răng định kì và kiểm tra tình trạng sức khỏe của mình nhé.
Đánh giá của bạn

Kết quả: 4.7/5 - (2332 phiếu)

BÌNH LUẬN ĐÁNH GIÁ CỦA BẠN

Ý kiến của bạn
Nhập nội dung bình luận

captcha