Nên nhổ răng khôn vì sao?

Trong quan niệm của nhiều người, răng khôn không có ảnh hưởng nhiều tới sức khỏe, tính thẩm mỹ và cuộc sống sinh hoạt của nhiều người. Cũng có rất ít người am hiểu kiến thức răng khôn. Vậy, khi mọc răng khôn thì nên hay không nên, cần thiết hay không cần thiết phải nhổ đi. Răng khôn liệu không có gì ảnh hưởng tới sức khỏe con người như người ta vẫn đồn?  Các bác sĩ chuyên khoa răng hàm mặt của Trung tâm Nha khoa sẽ cung cấp những thông tin hữu ích giải đáp thắc mắc của bạn.

Trước hết cần hiểu Răng khôn là gì?

 Răng khôn là những chiếc răng mọc sau cùng và thường xuất hiện ở độ tuổi từ 17 đến 25. Trong một số trường hợp nhất định răng khôn mọc muộn hơn so với độ tuổi thông thường như ở trên. Trong nha khoa, răng khôn là tên gọi dùng để chỉ răng cối lớn thứ ba và mọc muộn nhất trong toàn bộ hệ thống của hàm răng và chỉ có ở những người trưởng thành. Do sự phát triển của xương hàm ít, độ cứng cao, niêm mạc và mô mềm phủ bên trên dày chắc và một số yếu tố bên ngoài khác khiến cho răng khôn dễ bị mọc lệch và ngầm. Tuy nhiên, có tới 35% dân số sẽ không sở hữu bất cứ một chiếc răng khôn nào bởi những chiếc răng khôn nằm ẩn sâu dưới xương hàm.

Tại sao phải nhổ răng khôn?


Nhổ bỏ răng khôn là điều cần thiết

Khoảng 85% răng khôn sẽ bị nhổ đi thay vì để cho nó tồn tại đến hết quãng đời theo kết quả điều tra và nghiên cứu của Tổ Chức Chăm Sóc Răng Miệng Hoa Kỳ. Vậy đâu là lí do thực sự để loại bỏ những chiếc răng khôn?

·        Răng mộc không đúng vị trí, nằm quá sâu nên việc vệ sinh trở nên khó khăn tạo điều kiện thuận lợi cho các vi khuẩn có hại phát triển và ảnh hưởng lớn tới toàn bộ khoang miệng.

·        Xương hàm qua chật

·        Nếu răng khôn mọc lệch sẽ ảnh hưởng tới toàn bộ hàm răng, gây ra nhiều bệnh răng lợi kèm theo.

Lợi ích của nhổ răng khôn là gì?

Trên thực tế, cần phải loại bỏ răng khôn để tránh được những mối đe dọa về sức khỏe của bản thân. Đó không đơn giản là sức khỏe răng miệng mà còn là sức khỏe về mắt, mũi và các khu vực khác của cơ thể.

Những lưu ý khi nhổ răng khôn

·        Triệu chứng sưng tấy, chảy máu: Sau khi nhổ răng có biểu hiện sưng tấy nhẹ và người bệnh chỉ cần dùng một số loại thuốc giảm đau, chườm lạnh bên ngoài một thời gian. Ngoài ra, cũng có trường hợp bị chảy máu nếu không quá nhiều thì không đáng ngại. Tuy nhiên, nếu bị chảy máu nhiều thì cần liên hệ với bác sĩ để khám và cấp cứu kịp thời.

·        Dinh dưỡng: Nên ưu tiên những món ăn mềm, dễ nuốt vì với những món ăn cứng, dai sẽ gây cho bạn cảm giác đau đớn. 

·        Vệ sinh răng miệng: chú ý đến vấn đề vệ sinh răng miệng theo hướng dẫn của bác sĩ để tránh nhiễm trùng hoặc biến chứng không mong muốn.

Dịch vụ khác: bọc răng sứ, tẩy trắng răng

Đánh giá của bạn

Kết quả: 4.9/5 - (1550 phiếu)

BÌNH LUẬN ĐÁNH GIÁ CỦA BẠN

Ý kiến của bạn
Nhập nội dung bình luận

captcha