Mẹo giúp giảm tình trạng răng ê buốt hiệu quả

Bạn đang bị những  cơn đau buốt răng hành hạ vì tình trạng nhạy cảm với thực phẩm và nhiệt độ của răng. Vậy có cách nào để giải quyết tình trạng răng ê buốt để xảy ra để việc ăn nhai được tốt hơn.
 
Mẹo giúp giảm tình trạng răng ê buốt hiệu quả
 
 
Sau đây bài viết này sẻ chia sẻ một vài kinh nghiệm để đối phó với tình trạng răng ê buốt khi bạn chưa thể đi khám nha khoa:
 
- Vệ sinh răng miệng đúng cách:  Một trong những cách giúp giảm tình trạng răng ê buốt hiệu quả là vệ sinh răng miệng đúng cách hằng ngày bằng cách chải răng ngày 2 lần với bàn chải lông mềm và kết hợp với việc sử dụng chỉ nha khoa để làm sạch răng. Bạn nên nhớ không được dùng tăm để xỉa răng sẽ gây ảnh hưởng xấu đến răng. 
 
- Kem đánh răng giúp giảm ê buốt: Hiện nay trên thị trường có một số loại kem đánh răng có tác dụng giảm ê buốt răng hiệu quả. Các hoạt chất có trong kem đánh răng sẽ giúp làm giảm mức độ ê buốt của răng. Để lựa chọn được loại kem đánh răng phù hợp bạn nên tham khảo ý kiếm của các nha sĩ để đảm bảo an toàn và giúp giảm tình trạng ê buốt hiệu quả.
 
- Giảm ê buốt với trà xanh: Lá trà xanh rất giàu các chất florua, catechin...và một số các hoạt chất khác sẽ hỗ trợ hình thành lớp men protein giúp bảo vệ răng hiệu quả. Bạn chỉ cần nhai một ít lá trà xanh trong 5 phút rồi súc miệng lại với nước sạch, để hiểu quả hơn bạn nên thực hiện ngày 3 lần để đạt hiệu quả tốt nhất.
 
- Công dụng chữa ê buốt răng của lá lốt: Lá lốt một sản phẩm không quá xa lạ với mọi người, nhưng không phải ai cũng biết đến công dụng chữa ê buốt răng của lá lốt. Các hoạt tính có trong lá lốt có tác dụng chống bào mòn răng và giảm ê buốt răng hiệu quả. Chỉ cần bạn giã nhỏ lá lốt và đắp lên vị trí ê buốt của răng, ê buốt sẽ giảm ngay.
 
- Hết ê buốt răng với tỏi: Trong tỏi có chứa các hoạt chất giúp sát trùng và chống lại những kích thích tác động từ bên ngoài. Bạn chỉ cần bóc vỏ tỏi , sau đó giã nát và lấy tỏi chà xát lên vị trí răng ê buốt, răng sẽ giảm ê buốt sau 1-2 ngày sử dụng.  
 
 
Trên đây là một số mẹo giúp chữa ê buốt răng hiệu quả tại nhà, hi vọng sẽ giúp ích cho bạn. Nhưng để điều trị dứt điểm tình trạng răng ê buốt bạn nên đến trung tâm nha khoa để được các bác sĩ xác định mức độ ê buốt răng và có hướng điều trị thích hợp để tránh các biến chúng về sau.  
 
Đánh giá của bạn

Kết quả: 4.5/5 - (1094 phiếu)

BÌNH LUẬN ĐÁNH GIÁ CỦA BẠN

Ý kiến của bạn
Nhập nội dung bình luận

captcha