Làm gì khi chẳng may bị chấn thương răng

25% người có răng hàm vĩnh viễn rơi vào trường hợp bị chấn thương răng. Chấn thương răng là điều mà bất cứ ai đều không mong muốn. Bởi khi bị chấn thương răng, khả năng phục hồi là rất kém và nó có thể khiến cho cuộc sống con người bị đảo lộn cũng như ảnh hưởng tới sức khỏe cả về thể chất, tinh thần.

Vậy chấn thương răng là như thế nào? Biểu hiện cụ thể của chấn thương răng? Cách phòng ngừa và khắc phục khi bị chấn thương răng là gì?

Theo các bác sĩ chuyên khoa răng hàm mặt của Trung tâm Nha khoa, chấn thương răng là hiện tượng răng bị tổn thương bởi các bệnh lí về răng miệng hoặc các tác động lớn từ bên ngoài.


Răng rơi khỏi ổ răng ảnh hưởn rất lớn tới thẩm mỹ và hoạt động sinh hoạt của con người
.

Các dạng chấn thương răng thường gặp đó là: gãy men răng, gãy thân và chân răng, răng rơi khỏi ổ răng. Để hiểu rõ về các dạng chấn thương răng, Nha khoa Hưng Thịnh cung cấp tới bạn một số thông tin hữu ích, cụ thể như sau:

Gãy men răng

Gãy men răng là dạng chấn thương phổ biến, gặp phải ở nhiều người hiện nay. Dạng chấn thương này chỉ ảnh hưởng tới men răng và không có khả năng gây nên tình trạng đau đớn cho người bệnh. Phương pháp điều trị đơn giản của dạng chấn thương này đó là: trám răng hoặc tiến hành bọc mão để phục hồi men răng.

==> tẩy trắng răngniềng răng

Gãy thân và chân răng

Gãy thân và chân răng là dạng chấn thương chỉ xảy ra với các chiếc răng bị sâu, đặc biệt là răng cối. Gãy thân và chân răng cũng rất không dễ quan sát và khó phát hiện được ngay. Do vậy, những trường hợp gãy thân và chân răng thường được phát hiện khi người bệnh đi kiểm tra nha khoa định kì và thường xuyên. Tình trạng chấn thương này cũng làm ảnh hưởng đến tủy răng vì thế cần phải phát hiện kịp thời và phải được điều trị sớm.

Răng rơi khỏi ổ răng

Dạng chấn thương răng kiểu này là chân răng rơi ra khỏi ổ xương của chân răng. Đây là một trong những dạng chấn thương nguy hiểm dẫn tới bệnh lí rụng răng. Cũng rất khó phát hiện sớm bệnh lí và chỉ khi bệnh nặng thì người bệnh mới biết. Thông thường để chuẩn đoán được chấn thương răng rơi từ ổ răng các bác sĩ nha khoa cần phải tiến hành chụp X- quang.

Như vậy, có 3 dạng chấn thương răng phổ biến mà bạn cần có những lưu ý nhất định. Nếu thấy sức khỏe răng miệng có những dấu hiện bất thường thì cách tốt nhát là nên đến các cơ sở chuyên khoa để thăm khám.

Tin tức liên quan: Đính đá vào răng có hại hay không?

Đánh giá của bạn

Kết quả: 4.8/5 - (2253 phiếu)

BÌNH LUẬN ĐÁNH GIÁ CỦA BẠN

Ý kiến của bạn
Nhập nội dung bình luận

captcha