Đính đá vào răng có hại hay không?

Đính đá vào răng được coi là cách để giúp bạn có hàm răng đẹp và nụ cười ấn tượng hơn. Khi đá đính vào răng để được coi là đẹp thì viên đá phải đính chắc chắn, không tạo ra kẽ hở giữa đá và răng, bề mặt đá và răng trơn nhẵn, không có các gờ cạnh sắc. Khi đá bám trên mặt răng phải có độ sáng bóng và quan trọng là phải ánh mới lấp lánh thì mới đẹp.  

Với chất liệu đá thì chúng cầnđược xử lý chi tiết, mài nhẵn để có thể tăng độ bám dính khi đưa vật liệu vàotrám răng. Với loại chất liệu đá, bác sĩ sẽ thực hiện các thao tác thật khéo léo để xử lý bề mặt bám của đá để tạo mối kết dính giữa răng và đá một cách chắc chắn và lâu bền nhất. Quy trình này cần được thực hiện tỉ mỉ để đảm bảo cho đá đạt đến kích cỡ như mong muốn, thường đá sẽ có độ dày rất nhỏ, đế đá được mài bằng, tráng bạc để tạo sự liên kết với răng và có thể bám dính được tốt nhất. Sau quá trình sử lý kĩ thuật đầy đủ đá sẽ bám chặt trên răng, không gợn và không gây vướng víu khi ăn uống.


Nụ cười tỏa sáng hơn với hàm răng gắn đá kim cương

Thông thường, công đoạn để gắn đá hoặc kim cương vào răng được tiến hành theo một quy trình kĩ thuật với đầy đủ các bước. Trước tiên, sau khi tiêm thuốc gây tê, các bác sỹ sẽ khoan một hoặc vài lỗ nhỏ trên răng bằng kích thước của viên đá tùy theo nhu cầu ngắn một viên hay nhiều viên đá. Sau khoảng 4 đến 5 phút, bác sỹ chiếu đèn halogen và phun keo nha khoa để gắn chặt viên đá vào răng.
Việc gắn đá vào răng cũng có các tác động nhất định đến hàm răng nên đòi hỏi bác sĩ, nha sĩ có chuyên môn cao, với trang thiết bị hiện đại. Nếu một nha sỹ có kỹ thuật tốt thì việc đính đá vào răng gần như sẽ không ảnh hưởng đến sức khỏe. Song ở nhiều phòng khám, trung tâm nha khoa hiện nay nhân viên không được đào tạo bài bản, non kinh nghiệm và trang thiết bị máy móc chưa đầy đủ nên chất lượng gắn đá vào răng không đảm bảo.
Dịch vụ khác: implantniềng răng

Nhiều trường hợp gắn đá vào răng chưa được một tuần đã có nhiều vấn đề xảy ra như: không ăn được thức ăn cứng, đến lúc đánh răng thì thì đá bị rơi mất…Nếu không tiếp tục đi gắn đá lại, lâu ngày thức ăn cùng vi khuẩn sẽ trú ngụ trong vết khoan và gây nên tình trạng sâu răng. Ngoài ra với những người răng yếu, việc mài giũa để gắn đá vào có thể gây ê buốt mỗi khi ăn đồ quá nóng, lạnh hay chua.

Vì thế người gắn đá lên răng phải luôn tuân thủ các nguyên tắc tránh những món ăn quá cứng như xương, kiêng uống cà phê, các loại rượu màu để tránh răng bị xỉn và đá không còn độ bóng. Khi đánh răng phải thật cẩn thân để không va chạm mạnh. Tuổi thọ đá gắn vào răng có thể kéo dài vài năm, tuy nhiên còn tùy thuộc vào sự giữ gìn của mỗi người.

Tin tức mới: Điều trị và phòng ngừa viêm nướu cho trẻ

Đánh giá của bạn

Kết quả: 4.7/5 - (2405 phiếu)

BÌNH LUẬN ĐÁNH GIÁ CỦA BẠN

Ý kiến của bạn
Nhập nội dung bình luận

captcha