Hướng dẫn chăm sóc răng giả đúng cách

Làm răng giả cố định là một kĩ thuật nha khoa giúp phục hình lại hàm răng bị hư tổn không còn nguyên vẹn như sứt mẻ, bể vỡ, răng gẫy, răng bị biếnmàumang lại cho bạn một hàm răng đều đặn và bộ nhai được thực hiện tốt hơn. Tuy nhiên làm thế nào để chăm sóc răng giả cố định tại nhà đúng cách thì không phải ai cũng rõ.

Hiện nay, có khá nhiều chất liệu răng sứ được sử dụng để làm răng giả cố định như: răng sứ titan, răng sứ kim loại, răng toàn sứ, … mỗi loại chất liệu đều có những thế mạnh riêng và độ bền duy trì khác nhau. Sau khi lắp răng giả nếu bạn biết cách chăm sóc răng giả cố định đúng cách thì chắc chắn bạn sẽ có một hàm răng đều đặn với tuổi thọ lâu dài hơn. Bác sĩ nha khoa xin chia sẻ đến các khách hàng những lưu ý khí chăm sóc răng giả cố định tại nhà.


Răng giả cũng cần được vệ sinh kĩ và cẩn thận

Chăm sóc răng giả cố định đúng cách là góp phần giúp bạn sở hữu một hàm răng bền chắc và sáng bóng lâu bền.

-      Trong thời kì sau khi mới làm răng xong bạn chú ý tới chế độ ăn uống. Cần chú không nên ăn các loại thực phẩm quá dai hoặc quá cứng vì lúc đó răng giả cần có sự ổn định vững chãi trên cung hàm.

-      Nên hạn chế sử dụng các loại thức ăn, thức uống có màu như tương ớt, cafe, các loại nước ngọt có ga vì những thực phẩm này dễ làm cho cả răng sứ cũng như răng thật bị xỉn màu.

-      Dù được phục hình bằng chất liệu răng sứ có chất lượng tốt đến đâu thì răng giả không thể cảm nhận được độ nóng lạnh tốt như răng bình thường. Vì vậy trước khi ăn, uống bạn nên kiểm tra kĩ độ nóng của thức ăn và đồ uống để tránh bị bỏng.

-       Tốt nhất nên vệ sinh răng miệng sau mỗi lần ăn uống, tối thiểu 2 lần/ ngày. Nên sử dụng loại bàn chải răng lông mềm và kem đánh răng có chứa lượng florua cao để loại bỏ mảng bám và vi khuẩn một cách tốt hơn. Sử dụng chỉ tơ nha khoa để làm sạch các kẽ chân răng, giúp loại bỏ tình trạng sâu răng, hôi miệng khi làm răng giả.

-      Thăm khám và kiểm tra răng miệng định kỳ, lấy cao răng 6 tháng/ lần để giúp hàm răng luôn sạch sẽ, sáng bóng.

Trung tâm nha khoa chuyên thực hiện đa dạng các dịch vụ điều trị và phẫu thuật nha khoa công nghệ cao, bọc răng sứ, là địa chỉ đáng tin cậy giúp bạn nhanh chóng sở hữu một hàm răng đều đẹp như mong muốn. 

Tin tức liên quan:  Biểu hiện và cách chữa trị viêm chân răng

Đánh giá của bạn

Kết quả: 4.7/5 - (2240 phiếu)

BÌNH LUẬN ĐÁNH GIÁ CỦA BẠN

Ý kiến của bạn
Nhập nội dung bình luận

captcha