Biểu hiện và cách chữa trị viêm chân răng

Viêm chân răng tuy không ảnh hưởng đến sức khỏe những nếu không được điều trị kịp thời sẽ dẫn đến nhiềunguy cơ xấu, thậm chí làmmất răng vĩnh viễn. Đây là bệnh lý hoàn toàn có thể chữa khỏi vĩnh viễn nhưng cách điều trị như thế nào còn phải tùy vào từng trường hợp.

Những biểu hiện của viêm chân răng

Viêm chân răng là bệnh lý khá phổ biến có thể xảy ra ở bất kỳ lứa tuổi nào. Khi chân răng bị viêm thường có các biểu hiện như: vùng chân răng bị sưng đỏ, đau nhức; Chân răng bị chảy máu khi ăn đồ cứng hay đánh răng mạnh; nướu mềm hơn bình thường và không bám chắc chân răng; miệng có mùi hôi khó chịu.

Nguyên nhân gây ra tình trạng viêm chân răng

Nguyên nhân chính gây nên bệnh viêm chân răng là do vi khuẩn xâm nhập vào kẽ chân răng hình thành nên các mảng bám trên răng. Vi khuẩn ở đây có thể do nhiều tác nhân gây nên như: vệ sinh răng miệng, đánh răng chưa đúng cách; hút thuốc lá cũng là nguyên nhân gây nên bệnh viêm chân răng; có thể do mắc phải một số bệnh có liên quan như trào ngược axit dạ dày, bệnh tiểu đường, ung thư…


Viêm chân răng thường có biểu hiện chảy máu vùng chân răng khi có vật gì đó tác động

Cách chữa viêm chân răng hiệu quả

Viêm chân răng là bệnh lý không nguy hiểm đến sức khỏe và có thể chữa khỏi được hoàn toàn nếu phát hiện sớm và điều trị kịp thời. Tại trung tâm nha khoa bác sĩ sẽ tiến hành khám để biết được tình trạng răng miệng cụ thể của mỗi trường hợp, nhận định cấp độ và đưa ra cách chữa trị hiệu quả.

–  Nếu bệnh mới ở giai đoạn đầu các bác sĩ sẽ sử dụng các loại thuốc chống viêm, kháng sinh, thuốc giảm đau để ngăn chặn bệnh phát triển.

–  Khi viêm chân răng đang ở giai đoạn đầu thì các bác sĩ sẽ can thiệp, chữa trị bước đầu bằng cách tiến hành cạo vôi răng, làm sạch mảng bám trên thân răng và dưới nướu, ngăn chặn vi khuẩn xâm nhập.

–Trong trường hợp viêm chân răng đã ở giai đoạn nặng, ảnh hưởng đến xương ổ răng và lan rộng qua các vùng khác thì khi đó cần phải tiến hành phẫu thuật mới có thể khắc phục được.

Dịch vụ khác: bọc răng sứniềng răng

Cách chữa viêm lợi chân răng như thế nào cần phải được bác sĩ thăm khám cụ thể mới có thể đưa ra phương pháo điều trị phù hợp. Không nên sử dụng các phương pháp chữa viêm chân răng tại nhà khi chưa có sự chỉ định, hướng dẫn của các bác sĩ chuyên khoa, tránh gây ra các phản ứng không mong muốn khiến chân răng bị viêm nặng, trầm trọng hơn.

Nếu bạn đang có các biểu hiện của bệnh viêm chân răng nên nhanh chóng đến các trung tâm, phòng khám nha khoa để được thăm khám và điều trị kịp thời. 

Bài viết mới: Bạn đã biết dùng bàn chải đánh răng đúng cách?

Đánh giá của bạn

Kết quả: 4.7/5 - (1918 phiếu)

BÌNH LUẬN ĐÁNH GIÁ CỦA BẠN

Ý kiến của bạn
Nhập nội dung bình luận

captcha