ĐAU RĂNG, SÂU RĂNG – CÁCH CHỮA ĐAU RĂNG

Bạn đau răng và cảm thấy vô cùng đau đớn, khó chịu. Chắc chắn mỗi lần như vậy bạn sẽ nghĩ  ngay đến việc đi khám nha khoa và mua thuốc uống. Đó là quyết định vô cùng sáng suốt, bởi dù bạn cảm thấy đau răng hay đau quanh vùng chân răng thì đó cũng là những biểu hiện đáng quan tâm cho sức khỏe răng miệng.


Vì sao lại đau răng? Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến hiện tượng trên như: sâu răng, bệnh nướu răng, các vết nứt trong răng, bất kì trấn thương nào về răng,  viên xoang, nhiễm trùng do răng khập khênh …thậm chí có thể dẫn đến việc làm cho tủy răng bị bệnh.


Tuy nhiên không phải lúc nào đau răng bạn cũng có thể tìm đến bác sĩ ngay được. Trong trường hợp này bạn có thể tham khảo một số mẹo, bài thuốc chữa đau răng trong dân gian:
Củ hành tây: Hành tây bóc vỏ bên ngoài, giã nát thành cao bôi lên chỗ đau rất hiệu nghiệm.

 

 
Quả vải:  Dùng quả vải cùng một ít muối đốt thành than, sau đó nghiền ra bột mịn xát vào vị trí răng bị đau.

 

Củ gừng: Đặc tính của gừng là có tính kháng viêm vì vậy khi bị đau răng bạn có thể dùng một củ gừng vừa đủ, giã  nát đắp lên vị trí răng bị đau. Làm một vài lần như vậy sẽ rất hiệu quả.

             

Nước muối ấm: Là phương pháp giảm đau răng hiệu phổ biến, dễ làm. Một chiếc cốc và lượng muối thích hợp được pha đều trong  nước ấm dùng để súc miệng. Nước muối ấm sẽ giúp cho việc giảm đau và giảm tỷ lệ đáng kể nhiễm trùng, viêm nhiễm từ những khu vực răng bị ảnh hưởng.


Củ tỏi:  Tỏi nghiền nát trộn thêm một ít muối sau đó đắp lên vị trí răng bị đau. Có tác dụng chữa lành các bệnh nhiễm trùng, bao gồm cả trứng đau răng.

             
Cây cành giao: Bẻ một nhánh cây để nhựa tiết ra, sau đó dùng bông sạch tẩm nhựa và đặt vào vị trí răng đau. Bởi nhựa cây có tính sát khuẩn cao, giảm đau, được sử dụng phổ biến trong dân gian để chữa các bệnh về sâu răng và đau răng.

             
Nước chanh: Cũng có tác dụng đáng kể trong việc giảm đau, tốt cho răng và nướu.
             
Lưu ý: Những phương pháp trên chỉ mang tính tạm thời, không chữa được tận gốc của bệnh đau răng và sâu răng. Vậy nên bạn hãy sắp xếp thời gian đến với Nha khoa Quốc tế Việt Pháp để được bác sỹ thăm khám, tư vấn và lên kế hoạch điều trị kịp thời.

Đánh giá của bạn

Kết quả: 4.8/5 - (862 phiếu)

BÌNH LUẬN ĐÁNH GIÁ CỦA BẠN

Ý kiến của bạn
Nhập nội dung bình luận

captcha