Chúng ta đã sử dụng kem đánh răng đúng cách chưa?

Dùng kem đánh răng tưởng chừng là một việc dễ dàng và đơn giản, nhưng chúng ta đã chắc chắn dùng kem đúng cách để phát huy hiệu quả tối đa của kem chưa? Việc dùng không đúng cách còn khiến cho kem phản tác dụng, gây hại cho răng
 
1. Liều dùng cho một lần đánh
Trong các quảng cáo kem đánh răng, nhà sản xuất thường đưa ra các hình ảnh bàn chải được phủ một lượng kem đủ để trải dài hết mặt bàn chải. Thực ra, lượng kem chúng ta cần chỉ cỡ 1 hạt đậu nành mà thôi. Dùng quá nhiều kem đánh răng thì các hợp chất kẽm trong kem sẽ tấn công hệ thần kinh. 
 
Chúng ta đã sử dụng kem đánh răng đúng cách chưa?
 
2. Nồng độ Fluor quá cao
Kem đánh răng thường chứa Fluor để ngăn ngừa vi khuẩn gây sâu răng và làm chắc răng. Fluor trong kem đánh răng có thể ngấm vào men răng và tạo thành fluoroapatit, làm cho răng cứng chắc hơn và ít bị ăn mòn bởi axit. Nhưng nếu hàm lượng Fluor chúng ta bổ sung trong một ngày quá hàm lượng cho phép sẽ khiến răng nhiễm Fluor , gây sậm màu và nhất là trẻ em thường có thói quen nuốt kem đánh răng.
 
Ngoài Fluor trong kem đánh răng, chúng ta còn hấp thụ từ thực phẩm hàng ngày. Những thức ăn bình thường sẽ cung cấp từ 0,3 đến 0,6 milligrams fluor; 85g cá đóng hộp có chứa 0,3 miligrams fluor; 235ml trà chứa 0,2 đến 1,4 miligrams fluor. Đây là những nguồn cung cấp fluor có ích cho cơ thể.
 
Các nha sĩ khuyên rằng, với răng bình thường, nên sử dụng kem có nồng độ fluor thấp hơn 1.500 ppm, bởi nếu cao hơn, chúng sẽ bào mòn răng
 

Hàm lượng Fluor cho từng độ tuổi

Độ tuổi

Hàm lượng Fluor tối đa

Trẻ từ 7 – 12 tháng

0.5 mg

Trẻ từ 1 – 3 tuổi

0.7 mg

Trẻ từ 4 – 8 tuổi

1 mg

Trẻ từ 9 –1 3 tuổi

2 mg

Trẻ từ 14 – 18 tuổi

3 mg

Nam giới trên 19 tuổi

4 mg

Nữ giới trên 19 tuổi

3 mg

 
3. Nhúng ướt kem đánh răng
Để dễ dàng chải và tạo bọt, chúng ta thường nhúng kem đánh răng vào nước trước khi chải. Thục tế, hành động này làm giảm đi hiệu quả làm sạch kem đánh răng . Ngoài ra chúng ta cần giữ cho bàn chải khô và sạch trước khi bơm kem lên trên.
 
4. Súc miệng quá kỹ
Hành động này rửa trôi các khoáng chất có lợi trong kem, kem không còn tác dụng bảo vệ men răng. Chúng ta chỉ nên súc miệng bằng nước sạch 10 giây giúp mang đi 95% bọt kem đánh răng trong miệng , 5% còn lại có thể bảo vệ sức khỏe răng miệng trong 1 ngày, ngăn cản sự hình thành mảng bám răng. Sau đó chuyển qua dùng chỉ nha khoa và nước súc miệng.
 
 
Đánh giá của bạn

Kết quả: 4.8/5 - (1744 phiếu)

BÌNH LUẬN ĐÁNH GIÁ CỦA BẠN

Ý kiến của bạn
Nhập nội dung bình luận

captcha