Cần làm gì khi răng bị lung lay

Nhiều người sẽ nghĩ chỉ có người già và trẻ nhỏ thì răng mới bị lung lay do lợi yếu hoặc do trẻ thay răng nhưng kỳ thực không phải vậy. Tình trạng răng bị lung lay có thể gặp ở bất kỳ lứa tuổi nào và do nhiều nguyên nhân khác nhau gây ra, có thể kể đến một số nguyên nhân phổ biến thường gặp như: răng tích tụ nhiều, bị tụt lợi chân răng, răng bị viêm tủy, viêm nướu…

Khi gặp phải tình trạng răng bị lung lay bạn cần lập tức hạn chế sử dụng vùng răng đó để ăn, nhai hay cắn mạnh. Không nên dùng tay  lắc mạnh để tránh tình trạng càng thêm trầm trọng và không được sử dụng bất cứ loại thuốc điều trị nào nếu chưa có sự chỉ định của bác sĩ. Khi gặp phải tình trạng này bạn nên nhanh chóng đến trung tâm nha khoa để được bác sĩ trực tiếp kiểm tra để xác định nguyên nhân và đưa ra biện pháp điều trị phù hợp.


Khi răng bị lung lay nên kịp thời gặp bác sĩ để được thăm khám và điều trị

Tùy tình trạng và nguyên nhân khiến răng bị lung lay các bác sĩ tại Trung tâm nha khoa sẽ tiến hành điều trị theo phương pháp thích hợp:

– Nếu răng bị lung lay do cao răng tích tụ lâu này thì bác sĩ nha khoa sẽ tiến hành lấy cao răng cho bạn đê giúp loại bỏ các mảng bám từ sâu bên trong răng giúp răng sạch sẽ và sáng sáng bóng hơn. Sau khi lấy cao răng, nướu sẽ trở lại ổn định và răng cũng dần dần trở về trạng thái bền vững ban đầu.

– Điều trị tủy răng: Tủy răng là phần quan trọng giúp duy trì độ bền chắc của răng trên toàn bộ hàm, khi tủy răng bị tổn thương, viêm sưng thì chắc chắn phần chân răng sẽ bị lung lay. Nếu xảy ra trường hợp này bác sĩ sẽ tiến hành điều trị tủy răng, nếu tủy răng bị viêm sưng nặng thì tiến hành lấy tủy và bọc răng sứ để răng chắc chắn và bền vững hơn.

– Nhổ răng: Nếu răng bị lung lay đến mức sắp lìa ra và phần nướu bị tụt lợi quá nhiều không thể hồi phục lại được thì bác sĩ sẽ tiến hành nhổ bỏ chiếc răng bị lung lay đó đi. Sau đó thực hiện ghép xương nâng xoang để phần xương hàm và nướu trở lại trạng thái bình thường, để sau này có thể dung nạp răng mới. Sau khi phần xương hàm ổn định bác sĩ sẽ thực hiện cấy ghép răng implant, giúp bạn có được hàm răng đều đặn và hàm nhai cũng tốt hơn.
==> niềng răngtẩy trắng răng

Khi răng bị lung lay bạn nên nhanh chóng đến gặp bác sĩ để được kiểm tra và tư vấn phương pháp điều trị cụ thể, không nên tự ý nhổ răng hay sử dụng thuốc khi chưa có sự tư vấn của bác sĩ. Bạn có thể đến trung tâm nha khoa để được các bác sĩ kiểm tra và tư vấn cụ thể.

Bài viết mới: Bạn đã biết dùng bàn chải đánh răng đúng cách?

Đánh giá của bạn

Kết quả: 4.8/5 - (2171 phiếu)

BÌNH LUẬN ĐÁNH GIÁ CỦA BẠN

Ý kiến của bạn
Nhập nội dung bình luận

captcha