Bạn đã biết dùng bàn chải đánh răng đúng cách?

Răng miệng là một trong những khu vực nhạy cảm và rất dễ mắc phải những bệnh lí không mong muốn. Do vậy, chăm sóc và vệ sinh răng miệng là bạn đang tự mình bảo vệ sức khỏe cơ thể khỏi tác nhân gây hại. Tuy nhiên, một công việc đơn giản như chải răng bạn đã làm đúng cách?

Câu hỏi sẽ được các bác sĩ nha khoa răng hàm mặt giải đáp ngay sau đây:

Loại bàn chải nên dùng

Trên thị trường hiện nay xuất hiện rất nhiều loại bàn chải răng khác nhau. Tùy thuộc vào cơ địa của răng miệng từng người cũng như các bệnh lí về răng miệng như sâu răng, viêm nướu hay răng bị ố…mà sẽ chọn lựa loại bàn chải đánh răng phù hợp nhất. Khi dùng bàn chải đánh răng thì nên chọn loại bàn chải lông mềm. Theo như khuyến cáo của các nha sĩ thì bàn chải lông mềm sẽ tốt hơn khi loại bỏ các mảng bám, vụn thức ăn còn bám đọng ở răng. Đầu của bàn chải đánh răng phải nhỏ để có thể điều tiết tiến đến tất các các khu vực của khoang miệng cũng như hai hàm răng.

Các loại bàn chải đánh răng được sử dụng thường xuyên và quá lâu sẽ ảnh hưởng rất lớn tới sức khỏe răng miệng- không những loại bỏ được mảng bám thức ăn mà còn mang tới những mầm bệnh hay tạo điều kiện cho vi khẩu gây hại. Do vậy, thay đổi bàn chải đánh răng định kì là cần thiết. Thông thường khoảng 3 tháng thì thay bàn chải mới 1 lần.
Cách niềng răng cho trẻ em như thế nào?


Chỉ nha khoa có thể làm sạch răng miệng tốt hơn

Thời gian chải răng đúng

Thời gian chải răng cũng rất quan trọng. Với một lần chải răng, ít nhất phải mất 2 phút để chải răng. Hầu hết nhiều người chải răng rất nhành và không đủ thời gian nên lượng vi khuẩn, mảng bám thức ăn vẫn còn tồn đọng. Sử dụng đồng hồ để đo thời gian chải răng sao cho chuẩn nhất.

Quá trình chải răng

Chải răng đúng cách khi động tác tiến hành phải ngắn, nhẹ nhàng và dứt khoát. Chú ý đặc biệt tới đường viên nướu và răng trong cùng của hàm và khu vực xung quanh phần trám, thân răng hay vùng phục hồi khác. Một số khu vực trong hàm và khoang miệng cần được tập trung làm sạch:

+ Mặt ngoài của răng hàm trên và hàm dưới

+ Khu vực mặt trong của răng hàm trên và hàm dưới

+ Chải sạch răng mặt nhai và chải ngay cả bề mặt của lưỡi

Ngoài việc dùng bàn chải đánh răng bạn cũng nên sử dụng thêm chỉ nha khoa để làm sạch răng ở những khu vực bàn chải không thể chải đến được. Làm sạch răng miệng dúng cách là điều cần thiết bảo vệ sức khỏe của bạn hiện tại và sau này.

Tin tức: Bạn có biết, răng cũng rất nhạy cảm

Đánh giá của bạn

Kết quả: 4.7/5 - (767 phiếu)

BÌNH LUẬN ĐÁNH GIÁ CỦA BẠN

Ý kiến của bạn
Nhập nội dung bình luận

captcha