Cách phòng ngừa bệnh chảy máu chân răng

Khi chân răng bị chảy máu chứng tỏ sức khỏe răng miệng của bạn có vấn đề như mắc các bệnh về viêm nướu, viêm nha chu chính vì vậy đừng xem nhẹ hay lơ là khi bị chảy máu chân răng bạn nhé!

Với nướu răng khỏe mạnh sẽ không dễ dàng bị chảy máu, một khi bị chảy máu chân răng thường xuyên thì chắc chắn nướu răng của bạn đang gặp vấn đề. Ta có thể nhìn vào màu sắc, hình dạng nướu răng để dự đoán. Thường nướu răng khỏe mạnh sẽ có màu hồng, nướu săn chắc và có tính đàn hồi nhưng ngược lại nếu nướu răng bị sung huyết, có màu đỏ sậm, nướu răng mềm xốp hoặc sưng thì bị bệnh viêm nướu răng. Chảy máu chân răng phải làm sao?

Theo nghiên cứu cho biết bệnh viêm nướu răng có tỉ lệ khá cao đến 90%. Nguyên nhân phát sinh từ việc vệ sinh răng miệng chưa đúng cách, khiến vi khuẩn bám ở các kẽ răng và nướu, tạo ra các độc tố và chất xúc tác, làm cho nướu bị viêm. Nếu những mảng bám ở bề mặt và kẽ răng này không được loại bỏ kịp thời nên khi dưới tác dụng của carbonat canxi, sẽ hình thành những mảng vôi răng vô cùng cứng. Những mảng vi khuẩn này sẽ dày lên, bề mặt răng sẽ trở nên thô ráp làm cho các tổ chức xung quanh răng bị tổn thương và gây nên chảy máu chân răng, đồng thời dẫn đến tình trạng tụt nướu ngày càng nặng và cuối cùng là mất răng.

Cách phòng ngừa bệnh chảy máu chân răng.

– Đối với các bệnh về răng miệng đặc biệt là bệnh viêm nướu răng thì chúng ta có thể phát hiện và can thiệp sớm bằng cách khám răng thường xuyên định kỳ 6 tháng/1 lần. Ngoài việc hạn chế tình trạng viêm nướu răng xảy ra thì chúng ta còn có thể ngăn ngừa xảy ra các bệnh răng miệng khác.

– Sau khi ăn phải dùng chỉ nha khoa để lấy thức ăn ở kẽ răng và súc miệng bằng nước diệt khuẩn hoặc bằng nước muối ấm pha loãng. Đánh răng ít nhất một ngày 2 lần, động tác phải thật nhẹ nhàng và chải răng bằng bàn chải lông mềm đúng cách theo chiều dọc. Dùng 3 tháng nên thay mới bàn chải 1 lần. Tẩy trắng răng bằng công nghệ Laser Whitening tiên tiến nhất

– Với bệnh chảy máu chân răng thì chúng ta cần bổ sung thêm nhiều vitamin, chất xơ đặc biệt là rau, củ, quả vào thực đơn ăn uống hàng ngày nhằm tăng cường sức đề kháng. Hàng ngày nên uống nhiều nước không chỉ tốt cho răng miệng mà còn tốt với cả sức khỏe toàn thân.

Chảy máu chân răng ngoài việc bị viêm nướu răng còn có thể liên quan đến một số bệnh lý khác như về máu hoặc bệnh về gan. Chính vì vậy, nếu bạn bị chảy máu răng nhiều và liên tục, cơ thể suy nhược, mệt mỏi…thì cần phải đến ngay bệnh viện để được các bác sỹ khám, chẩn đoán nguyên nhân và có hướng điều trị phù hợp trong thời gian sớm nhất.

Mọi chi tiết xin gọi điện đến hotline của nha khoa Hưng Thịnh nhé

Đánh giá của bạn

Kết quả: 4.7/5 - (1939 phiếu)

BÌNH LUẬN ĐÁNH GIÁ CỦA BẠN

Ý kiến của bạn
Nhập nội dung bình luận

captcha