Cách chữa nghiến răng theo từng nguyên nhân hiệu quả

 
Bạn đã từng cảm thấy khó ngủ khi người bên cạnh bạn nghiến răng rất to khi ngủ. Việc ngủ nghiến răng không chỉ ảnh hưởng đến mọi người xung mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe của chính người có bệnh nghiến răng. Vậy nguyên nhân gì gây bệnh nghiến răng? Cách chữa trị như thế nào?
 
Nghiến răng được coi là một bệnh lí về răng miệng gây ảnh hưởng nhiều đến cấu trúc răng. Để có thể điều trị nghiến răng hiệu quả bạn cần xác định rõ nguyên nhân gây bệnh nghiến răng để có cách điều trị hiệu quả. Mỗi nguyên nhân gây bệnh nghiến răng đều có một cách điều trị phù hợp.
 
Cách chữa nghiến răng theo từng nguyên nhân hiệu quả
 
Một số cách chữa nghiến răng theo từng nguyên nhân gây bệnh:
 
- Chữa nghiến răng do stress: Khi bạn trong trạng thái hồi hợp lo lắng, thần kinh căng thẳng trong cuộc sống hằng ngày chính là nguyên nhân gây nghiến răng khi ngủ. Để điều trị hiệu quả bạn cần giữ cho mình ở trạng thái thoải mái, thư giãn tuyệt đối. Có thể đến gặp các bác sĩ để có những phương pháp trị liệu hiệu quả.
 
- Chữa nghiến răng do di truyền: Khi gia đình bạn có tiền sử bị nghiến răng thì nguy cơ bạn bị nghiến răng là rất cao. Để giảm nguy cơ này bạn có thể áp dụng một số biện pháp giúp làm giảm nguy cơ này. Một số biện pháp là:
  
   + Sử dụng hàm nhựa cho răng khi ngủ.
  
   + Bổ sung flour và canxi cho răng chắc khỏe.
 
   + Không sử dụng các chất kích thích như : rượu, bia, trà đậm đặc, cà phê, thuốc lá.
 
   + Cải thiện không gian ngủ, tạo một khôn gian thoải mái, hạn chế tiếng ồn và ánh sáng để bạn có giấc ngủ sâu hơn.
 
   + Bạn có thể đặt một chiếc khăn ấm lên một bên má khi ngủ.
 
   + Ngoài ra, bạn nên đến trung tâm nha khoa để được các bác sĩ tư vấn các biện pháp giúp bảo vệ răng và khớp cắn hiệu quả.
 
-  Do khớp cắn không bình thường, tình trạng mất răng có thể gây nghiến răng khi đó bạn nên đến ngay các trung tâm nha khoa để được tư vấn hướng dẫn cách điều trị kịp thời để hạn chế gây ra những tổn thương cho răng.
 
- Nghiến răng do tác dụng của một số loại thuốc: Trong một số loại thuốc có tác dụng phụ gây ra nghiến răng nhất là các loại thuốc chống trầm cảm. Khi đó bạn nên ngưng thuốc hoặc gặp bác sĩ điều trị để đổi loại thuốc hay bổ sung các thuốc khác để tránh tình trạng nghiến răng. Bên cạnh đó bạn có thể điều trị bằng cách tắm với nước ấm và ăn những thực phẩm có lợi cho giấc ngủ: sen, táo, nhãn... 
 
Trong bài viết trên đây đã chia sẻ đến bạn một số nguyên nhân cũng như cách điều trị bệnh nghiến răng theo từng nguyên nhân hiệu quả. Khi phát hiện mình hay người thân có những triệu chứng của bệnh nghiến răng thì không nên xem nhẹ mà bỏ qua mà nên đến găp các bác sĩ nha khoa để xác định chính xác nguyên nhân và có cách điều trị thích hợp nhằm tránh những biến chứng về sau.
 
Đánh giá của bạn

Kết quả: 4.5/5 - (1800 phiếu)

BÌNH LUẬN ĐÁNH GIÁ CỦA BẠN

Ý kiến của bạn
Nhập nội dung bình luận

captcha