Cách chữa chứng ê buốt răng sau sinh cho chị em

Tìm ra nguyên nhân và cách chữa ê buốt răng sau sinh là điều cực kì quan trọng đối với các chị em sau sinh để nhanh chóng thoát khỏinhững cơn ê buốt khó chịu, ảnh hưởng đến việc ăn uống và sinh hoạt hằng ngày.

 Nguyên nhân ê buốt răng sau sinh

Chứng ê buốt răng xảy ra có thể do nhiều nguyên nhân. Thứ nhất có thể trong thời kì phụ nữ mang thai đòi hỏi người mẹ phải bổ sung nhiều dưỡng chất để thai nhi phát triển. Vì thế, chị em trong thời kỳ này dễ bị thiếu chất, đặc biệt là canxi nên dễ dẫn đến tình trạng ê buốt răng trong và sau khi mang thai. Thứ hai là trong giai đoạn mang thai người mẹ có thể mắc phải các bệnh lý về răng có sẵn như viêm lợi, sâu răng. Bên cạnh đó ở giai đoạn ốm nghén các chị em thường thích ăn những loại trái cây, thực phẩm có vị chua nên rất dễ làm mòn men răng hoặc chân răng gây ra tình trạng răng ê buốt. Cuối cùng có thể do việc sử dụng bàn chải hoặc kem đánh răng không thích hợp chứa nhiều các chất gây làm mòm men răng và làm gia tăng mức độ ê buốt của răng nếu sử dụng kéo dài.

Cách xử lý ê buốt răng sau sinh hiệu quả

Để phòng tránh và chữa chứng ê buốt răng sau sinh, các chị em nên chú ý chăm sóc răng miệng trong thời gian mang thai. Đầu tiên, nên bổ sung thức ăn chứa nhiều canxi để đảm bảo cho sự phát triển của thai nhi và bảo vệ răng tránh khỏi tình trạng ê buốt.  Tiếp theo là nên chú ý đến việc đánh răng và vệ sinh răng miệng hằng ngày, sau các bữa ăn và trước khi đi ngủ. Nên xúc miệng bằng nước muối sinh lý để giúp răng chắc khỏe và loại bỏ các mảng bám ở kẽ răng.
Dịch vụ: niềng răngimplant


Khám định kỳ răng miệng giúp bạn hạn chế các bệnh về răng miệng

Trong thời gian mang thai các chị em cũng nên thường xuyên đi khám và kiểm tra răng miệng định kỳ để các nha sĩ kịp thời phát hiện bệnh và đưa ra những hướng điều trị phù hợp, an toàn.

Tại Trung tâm nha khoa có nhiều dịch vụ chăm sóc và điều trị nha khoa cho mọi đối tượng khách hàng, trong đó có không ít chị em phụ nữ đang mang thai tới thăm khám và yêu cầu đăng ký dịch vụ theo dõi sức khỏe răng miệng định kỳ song song với việc theo dõi thai nhi ở cơ sở phụ sản. Nhờ thế, hầu hết họ đều không gặp phải tình trạng ê buốt răng sau khi sinh. Những bệnh nhân không may xảy ra tình trạng ê buốt luôn được điều trị triệt để mà không ảnh hưởng đến sức khỏe của sản phụ sau khi sinh.

Tin tức mới: Lưu ý đặc biệt trong cách chăm sóc răng miệng của phụ nữ mang thai

Đánh giá của bạn

Kết quả: 4.7/5 - (1443 phiếu)

BÌNH LUẬN ĐÁNH GIÁ CỦA BẠN

Ý kiến của bạn
Nhập nội dung bình luận

captcha