Viêm lợi, bệnh phổ biến thường gặp ở con người

Răng miệng giữ vai trò quan trọng trong việc tạo nên một cơ thể hoàn chỉnh ở con người. Đó cũng được xem là một điểm nhấn quan trọng tôn thêm nụ cười và vẻ đẹp tinh tế của khuôn mặt. Tuy nhiên, hiện nay có rất nhiều người mắc các bệnh về răng miệng khiến cho sức khỏe hàm răng không được đảm bảo. Một trong những bệnh lí thường gặp chính là viêm lợi.

Vậy nguyên nhân từ đâu mà mắc bệnh viêm lợi? Viêm lợi có ảnh hưởng như thế nào tới sức khỏe và có thể chữa trị được không? Câu trả lời sẽ được các bác sĩ chuyên khao răng hàm mặt của Trung tâm Nha khoa giải đáp cặn kẽ và tỉ mỉ nhất.


Viêm lợi thường băt đầu bằng hiện tượng chảy máu chân răng.

Có thể thấy người bị mắc bệnh viêm lợi do nhiều nguyên nhân khác nhau. Trong đó chủ yếu là do cách vệ sinh răng miệng cũng như chưa biết cách chăm sóc hàm răng. Sau khi ăn uống cũng đưa một lượng thức ăn không nhỏ vào dạ dày qua đường răng miệng thì các chất axit cũng như thức ăn còn tộn động lại sẽ là điều kiện môi trường tốt nhất khiến vi khuẩn có hại sinh sôi, phát triển gây ảnh hưởng trực tiếp tới lợi. Cùng với đó, do sử dụng cách chất kích thích như cà phê, rượu, bia và thuốc lá cũng tạo nên nhiều mảng bám trên răng hình thành mầm mống gây bệnh cũng như để bệnh viêm lợi phát triển. Ngoài ra, viêm lợi còn xuất hiện khi người bệnh có triệu chứng, mắc phải một số bệnh lí về răng miệng khác như tụt lợi khi lợi và răng không khít, giảm tiết nước bọt  do tuổi tác hay dùng các loại thuốc khác nhau.

Viêm lợi có hai loại là viêm lợi cục bộ và viêm cận răng. Tùy và từng trường hợp mắc phải mà viêm lợi có những có chế ảnh hưởng riêng tới sức khỏe con người. Tuy nhiên, điểm chung mà bệnh viêm lợi để lại đó là: gây đau, ảnh hưởng tới cấu trúc bảo vệ răng, gây nên sự bất tiện trong cuộc sống sinh hoạt cũng như giao tiếp của người bị.

Trên thực tế, viêm lợi là bệnh răng miệng có thể phòng tránh được. Bằng các cách đơn giản như vệ sinh răng miệng 2 lần/ngày, biết cách chăm sóc và bảo vệ răng miệng khỏi tác nhân gây hại giúp cho răng miệng của bạn luôn được sạch sẽ nhất. Thêm vào đó, cần kiểm tra răng miệng định kì tại cơ sở chuyên khoa như Trung tâm Nha khoa để được các nha sĩ tư vấn, chuẩn đoán chính xác nhất.

Tư vấn: niềng răng, bọc răng sứ, tẩy trắng răng ...

Đánh giá của bạn

Kết quả: 4.7/5 - (1926 phiếu)

BÌNH LUẬN ĐÁNH GIÁ CỦA BẠN

Ý kiến của bạn
Nhập nội dung bình luận

captcha