Trám răng có bền không, miếng trám có bị đổi màu?

Trám răng thẩm mỹ bằng vật liệu composite có thể duy trì tuổi thọ từ 7 – 11 năm. Tuy nhiên  đối với trám răng bằng vật liệu Amalgam thì sau khi trám răng độ bền của răng chỉ có tuổi thọ tối đa là 7 năm.

Sau khi trám răng nhiều người thắc mắc là màu của miếng trám có bị thay đổi theo thời gian hay không? Và thay đổi có nhanh hay chậm? Màu của miếng trám thẩm mỹ hay nói cách khác là miếng trám giống màu răng thật không những tùy thuộc vào việc lựa chọn màu thích hợp ban đầu mà còn phụ thuộc vào cả những thay đổi màu tương đối xảy ra theo thời gian: cả miếng trám lẫn cấu trúc răng đều có thay đổi màu theo độ tuổi và thời gian sau khi làm.

Mặc dù các vật liệu thẩm mỹ tại các nha khoa ngày càng được cải tiến với những công nghệ hiện đại và với các chất hấp thu tia cực tím, các chất kháng oxide hóa nên màu của miếng trám ít bị đổi màu hơn tuy thế cấu trúc răng vẫn chịu sự thay đổi màu theo thời gian do sự đậm của ngà răng theo độ tuổi. Vì vậy, việc miếng trám có màu xấu sau nhiều năm là điều không tránh khỏi. Mặt khác cần phân biệt đổi màu thật sự với đổi màu do bám các thức ăn, uống hoặc khói thuốc. Bên cạnh đó thì vật liệu composite tuy được sử dụng rất phổ biến cho trám răng thẩm mỹ vì nó có màu sắc tự nhiên nhưng nếu bạn không biết cách giữ gìn thì rất dễ bị xỉn màu sau khoảng 2-3 năm.

Các dịch vụ mới: tẩy trắng răng, implant ....

Miếng trám thẩm mỹ thường có độ bền chắc không cao, do đó khi chăm sóc răng miệng bạn nên hết sức lưu ý để duy trì hiệu quả lâu bền. Hạn chế các thức ăn quá cứng hoặc quá lanh, dai cũng là cách bảo vệ miếng trám khỏi những tác động từ bên ngoài, các loại thực phẩm, đồ uống sậm màu như cà phê, trà, socola…bạn cũng cần hạn chế để không làm miếng trám bị nhiễm màu sau một thời gian ngắn. Nếu có sử dụng thì tốt nhất nên súc miệng thật sạch sau khi ăn uống để màu sắc thực phẩm không lưu lại trên răng. Khi chải răng, cũng cần chú ý chải nhẹ nhàng một góc 45 độ, vì mọi tác động mạnh đến răng như chải răng theo chiều ngang cũng sẽ khiến cho vết trám dễ bị bong bật nhanh hơn.

Mọi thông tin về công nghệ mới nhất về trám răng cũng như cần giải đáp cụ thể hơn về trám răng có bị đổi màu không, có bền không, quý khách hàng vui lòng liên hệ với trung tâm Nha khoa của chúng tôi để được hỗ trợ thăm khám và tư vấn kỹ lưỡng.

Bài viết mới nhất: Mách bạn cách chữa đau nhức răng tại nhà hiệu quả tức thì (phần 1)

Đánh giá của bạn

Kết quả: 4.8/5 - (2221 phiếu)

BÌNH LUẬN ĐÁNH GIÁ CỦA BẠN

Ý kiến của bạn
Nhập nội dung bình luận

captcha