Những thắc mắc thường gặp về răng đính đá

Răng đính đá vẫn còn là một khái niệm xa lạ đối với nhiều người Việt Nam. Thực ra, trên thế giới đính đá vào răng đã được ưu chuông từ những ngôi sao nổi tiếng đến những ai có nhu cầu muốn thể hiện sự quyến rũ khác biệt, thu hút sự chú ý vào vẻ quyến rũ của nụ cười. bài viết sau đây tổng hợp các thắc mắc thường gặp về răng đính đá
 
Răng đính đá có gây hại cho răng không?
Nguồn gốc các loại đá và keo dính hoàn toàn lành tính, không chứa thành phần độc hại với cơ thể. Chất kết dính giúp tạo ra liên kết bền, cố định giữa viên đá hay kim cương với bề mặt răng, tuổi thọ có thể kéo dài rất lâu mà không bong tróc, không bị hóa lỏng, không mất chất bám trong bất cứ môi trường nào.
 
Ngoài ra, cần chọn các trung tâm nha khoa uy tín, các bác sĩ giàu kinh nghiệm, các trang thiết bị bảo đảm thì việc đính đá hoàn toàn không gây ảnh hưởng đến sức khoẻ. Vì nếu đến các cơ sở không đảm bảo, răng sẽ có nguy cơ ảnh hưởng đến bộ nhai, đá bị bong tróc dẫn đến thức ăn bám vào lỗ khoan.
 
Những thắc mắc thường gặp về răng đính đá
 
Gắn đá vào vị trí nào sẽ đẹp nhất?
Thông thường các bác sĩ sẽ căn cứ vào tình trạng răng và tư vấn cho khách hàng vị trí gắn đẹp nhất nhưng sự lựa chọn vẫn phụ thuộc vào sở thích của khách hàng. Dựa vào kinh nghiệm, các bác sĩ khuyến cáo nên chọn các vị trí sau: đính một viên ở vị trí răng nanh, chếch bên cạnh răng cửa tạo được độ sang cho cả khuôn hàm, khi cười cảm giác như cả khuôn hàm đều lấp lánh theo
 
Loại đá nào đính trên răng sẽ giữ được độ bền?
Đá gắn răng có 2 loại chính là kim cương thật và đá nha khoa. Kim cương khó đạt được độ bám cao bằng đá nha khoa. Bởi vì kim xương gia công mặt đá và tráng bạc khó đạt đến mức độ tuyệt đối. Khi mặt đế tráng bạn này găn lên mặt răng sẽ không tạo nên liên kết bền vững nhất.
 
Nhưng với đá nha khoa thì khác. Viên đá có thể được gia công rất tinh xảo, tráng bạc tiêu chuẩn, cho phép tạo liên kết trên mặt răng thật một cách bền chắc nhất. Nếu cộng thêm kỹ thuật gắn đá tốt thì khả năng có thể cho hiệu quả đính đá trong rất nhiều năm.
 
Ngoài ra độ bền của đá còn phụ thuộc kỹ thuật đính, loại đá, kỹ thuật gia công và keo đính cũng góp phần ảnh hưởng độ bám chắc của đá. 
 
Loại đá nào đính trên răng sẽ giữ được độ bền?
 
Tuổi thọ của răng đính đá
Độ bám dính của đá và răng phụ thuộc chủ yếu vào chất keo dán. Với những loại keo dính thông thường, thời gian duy trì có thể dao động là vài năm. Một số trường hợp, đá bị bung ra chỉ sau ít tháng sử dụng do không chăm sóc răng đúng cách.
 
Răng xỉn màu có đính đá được không?
Kỹ thuật đính đá vào răng có thể áp dụng với hầu hết tất cả mọi người có nhu cầu làm đẹp nhưng vẫn có một số tiêu chí nhất định. Những bệnh nhân có răng bị xỉn màu, mòn men răng, răng ố được khuyến cáo không nên đính đá vào răng vì răng đính đá chỉ phát huy vẻ đẹp nhất đối với một hàm răng sáng bóng.
 
Những trường hợp răng bị xỉn màu, bệnh nhân nên tiến hành điều trị tẩy trắng răng hoặc các cách điều trị khác để đạt đủ điều kiệm thẩm mỹ của khuôn hàm.
 
Răng bị ê buốt sau khi gắn đá
Đối với một số loại đá, răng sẽ được đục một lỗ nhỏ vào chỗ đính trước khi gắn đá vào. Nếu kỹ thuật khoan lỗ không đạt chuẩn sẽ gây nên tình trạng ê buốt răng. Cảm giác ê buốt này sẽ tăng lên khi có các kích thích nóng lạnh đột ngột hay do axit gây nên. Nhiều trường hợp, cấu trúc răng bị xâm lấn quá nhiều hoặc do thức ăn giắt kẽ đính đá khiến răng bị sâu. Đây là điều hoàn toàn có thể xảy ra.
 
Bạn nên lưu ý chăm sóc răng đính đá bằng bàn chải mềm, tránh thực phẩm quá cứng, dùng chanh để đánh bóng đá sau một thời gian để tránh mảng bám trên răng. 
 
Đánh giá của bạn

Kết quả: 4.8/5 - (1792 phiếu)

BÌNH LUẬN ĐÁNH GIÁ CỦA BẠN

Ý kiến của bạn
Nhập nội dung bình luận

captcha