Những lưu ý khi nhổ răng đang bị nhức

Răng bị đau nhức thường phổ biến nhất là do sâu răng gây nên hoặc viêm nướu, mòn răng… Việc nhổ răng khá đơn giản nhưng có thể ảnh hưởng trực tiếp đến dây thần kinh, nhất là răng hàm dưới, với lại khi răng sâu quá nặng không thể điều trị được mới phải nhổ.
 
Do đó, bạn nên đi trực tiếp đến nha khoa để gặp bác sĩ khám và tư vấn cụ thể răng đang nhức có nhổ được không. Nếu tình trạng sâu mà sau điều trị sâu răng vẫn có thể hàn trám thẩm mỹ thì sẽ tiến hành theo phương án bảo tồn răng mà không cần nhổ. Nếu bạn ở TPHCM có thể đến tại trung tâm nha khoa quận Gò Vấp.
 
Trong trường hợp nướu bị sưng thì nên có điều trị nội khoa trước từ 1 đến 3 ngày. Tuy nhiên có những trường hợp có thể nhổ liền nhưng phải tuân thủ nghiêm ngặt của bác sĩ. Hiện nay, với sự phát triển thuốc tê rất hiệu quả, sau khi gây tê là sẽ không còn cảm giác đau nữa.
 
Những lưu ý khi nhổ răng đang bị nhức
 
Một điều quan trọng khác cần lưu ý không thể nhổ răng liền được nếu có bệnh lý toàn thân hay tại chỗ.
 
– Bệnh lý toàn thân: bao gồm bệnh tim mạch không kiểm soát, bệnh máu ác tính, đông máu, bệnh tiểu đường không kiểm soát khác kháng một số thuốc điều trị. Nên tham khảo ý kiến của bác sĩ chuyên khoa và điều trị bệnh lý bệnh nhân ổn định trước sau điều trị nội khoa.
 
– Bệnh lý tại chỗ: gồm những răng trong vùng đang điều trị nhiễm trùng cấp tính hoặc xạ trị.
 
Tùy vào tình trạng của răng mà bác sĩ sẽ có những lời khuyên cụ thể. Trong trường hợp phải nhổ răng thì nên áp dụng kỹ thuật hiện đại. Tốt nhất là nhổ răng bằng công nghệ siêu âm Piezotome. Công nghệ này sẽ làm đứt các dây chằng nha chu và làm lỏng lẻo răng . Khi đó, răng sẽ được nhổ một cách nhẹ nhàng, nhanh chóng.
 
Để được tư vấn tốt hơn về vấn đề đau nhức răng thì có nên nhổ hay không thì các bạn có thể liên hệ trực tiếp với các bác sĩ nha khoa ở Trung tâm nha khoa quận Thủ Đức nếu bạn ở gần khu vực này để được tư vấn và thăm khám, kiểm tra cụ thể hơn nhé.
 
Đánh giá của bạn

Kết quả: 4.7/5 - (2392 phiếu)

BÌNH LUẬN ĐÁNH GIÁ CỦA BẠN

Ý kiến của bạn
Nhập nội dung bình luận

captcha