Giải pháp giảm đau cho sản phụ mọc răng khôn

Răng khôn là chiếc răng cuối cùng khi đủ 18 – 25 tuổi vì thế có khá nhiều trường hợp người phụ nữ trong quá trình mang thai vẫn có thể mọc răng khôn. Răng khôn mọc gây đau đớn khó chịu kèm các triệu chứng sốt cao nhưng sản phụ lại không thể dùng thuốc tuỳ tiện.  
 
Răng khôn là răng mọc sau cùng khi cấu trúc hàm đã ổn định với 32 chiếc răng, răng không còn đủ chỗ để mọc dẫn đến mọc lệch, mọc kẹt, mọc ngầm. Biến chứng của răng khôn là viêm lợi trùm, viêm quanh thân răng, thức ăn hay mắc kẹt vào kẽ răng gây sâu răng cho những răng kế cạnh, ê nhức, sốt cao… 
 
Với người bệnh khoẻ mạnh, bác sĩ sẽ chỉ định dùng thuốc kháng sinh giảm đau và tiến hành nhổ bỏ những phụ nữ mang thai cần hạn chế dùng kháng sinh giảm đau tránh gây tác động đến thai nhi. Nhổ bỏ răng khôn có thể gây nhiễm trùng huyết ảnh hưởng đến thai nhi. Bên cạnh đó, nhổ bỏ răng khôn cần chụp Xquang để xác định vị trí răng, gây tê khi tiểu phẫu, thuốc giảm đau, chống nhiễm trùng… mang thai là giai đoạn nhạy cảm, đặc biệt là những tháng đầu và cuối thai kỳ. Do đó, bất cứ tác động mạnh nào răng miệng cũng có thể làm ảnh hưởng đến sức khỏe thai nhi.
 
Giải pháp giảm đau cho sản phụ mọc răng khôn
 
Phụ nữ mang thai cần tìm đến các bác sĩ nha khoa để có những biện pháp trị liệu kịp thời. Nếu không thể nhổ bỏ răng khôn, bác sĩ cho chỉ định một số loại thuốc giảm đau, kháng sinh hợp lý.
 
Sau đây là một số mẹo nhỏ nhưng rất hữu hiệu hy vọng sẽ giúp ích cho phụ nữ đang mang thai có thể giảm bớt ê nhức, đau buốt do răng khôn gây ra
 
+  Nước muối ấm. Giải pháp được các sản phụ chứng minh thành công, súc miệng bằng nước muối ấm ngày 2 lần vào sáng và tối, giữ trong miệng từ 3-5 phút. Nước muối có khả năng sát khuẩn, giảm đau nhức mà hoàn toàn dễ dàng thực hiện tại nhà.
 
+  Chườm đá lạnh được xem là thuốc tê tự nhiên, giảm đau nhanh chóng. Bệnh nhân dùng vải sạch bọc đá lạnh và chườm vào vùng má đau nhức, Những biện pháp chỉ có thể giảm đau trong tạm thời nếu sản phụ cảm thấy đau nhức khó chịu chứ không có tác dụng lâu dài.
 
Giải pháp giảm đau cho sản phụ mọc răng khôn
 
+  Lá lốt rửa sạch cả thân, lá và rễ cây đem sắc với nước đến khi còn lại 1/3 thành nước đặc ngậm trong miệng từ 3– 5 phút liên tục từ 3 – 4 ngày. Trong lá lốt và thân cây chứa alcaloid và tinh dầu, tinh dầu có thành phần chủ yếu là beta-caryophylen, rễ cây chứa hoạt chất benzylacetat có tính kháng khuẩn rất tốt. Lá lốt có vị cay, mùi thơm có tác dụng hạ khí, giảm đau.
 
+  Tỏi được xem là một vị thuốc giảm đau, kháng viêm hữu hiệu trong đông y được sử dụng từ ngàn đời nay. Dùng 1 nhánh đập dập, hòa với một chén nước và ít muối. Dùng bông gòn thấm dung dịch này vào vùng bị đau. Nếu tình trạng ê buốt nhiều, bạn dùng tỏi đập dập trộn cùng muối và đắp lên chỗ răng khôn mọc nó cũng có tác dụng giảm đau tương tự như dung dịch tỏi.
 
+  Lá bạc hà không chỉ giảm đau, kháng viêm mà còn làm nướu chắc khoẻ hơn, thơm miệng. Dùng lá bạc hà khô đặt lên răng trong khoảng 20 phút, lặp lại nhiều lần trong ngày, số lượng tùy điều kiện và tình trạng đau.
 
Một số địa chỉ nha khoa các quận: Nha khoa quận Gò VấpNha khoa quận Phú Nhuận
 
Đánh giá của bạn

Kết quả: 4.9/5 - (1816 phiếu)

BÌNH LUẬN ĐÁNH GIÁ CỦA BẠN

Ý kiến của bạn
Nhập nội dung bình luận

captcha