Điều trị và phòng ngừa viêm nướu cho trẻ

Viêm nướu là bệnh lý răng miệng mắc phá phổ biến ở trẻ do bị nhiễm trùng phần mô xung quanh răng khiến nướu răng bị sưng tấy, ở cấp độ nặng còn có thể dẫn đến tình trạng rụng răng. Vậy làm sao để phòng ngừa và điều trị viêm nướu cho trẻ hiệu quả nếu không may trẻ bị mắc phải.

Dấu hiệu trẻ bị viêm nướu

Trước hết cần tìm hiểu nguyên nhân trẻ bị viêm nướu. Có rất nhiều nguyên nhân khiến trẻ bị viêm lợi như: vệ sinh răng miệng kém dẫn đến tình trạng chất bẩn tích tụ lâu ngày để khe nướu; nướu của trẻ còn non và yếu nên cũng dễ bị tổn thương hơn; do tình trạng dinh dưỡng kém; trẻ đang bị sốt hoặc dùng thuốc chống động kinh.

Những biểu hiện rõ rệt của trẻ bị viêm lợi như: Phần lợi của trẻ bị sưng ở viền nếu nhiễm khuẩn sẽ bị phồng rộp nặng; lợi dễ chảy máu khi có va chạm và cọ sát; trẻ bị viêm lợi thường có hiện tượng chán ăn, ăn ít hoặc thường xuyên bỏ bữa do lợi bị đau buốt. Có thể xuất hiện mùi hôi miệng nếu chỗ viêm bị mưng mủ.

Điều trị viêm nướu cho trẻ

Điều trị viêm nướu cho trẻ không quá khó nhưng để điều trị hiệu quả bạn cần phát hiện sớm và điều trị kịp thời. Viêm nướu ở giai đoạn đầu là dễ điều trị nhất tuy nhiên vẫn có các biện pháp loại bỏ tận gốc nếu không vẫn sẽ vẫn âm ỉ kéo dài.

Khi phát hiện trẻ bị viêm nướu thì cách điều trị tốt nhất là nên nhanh chóng đưa trẻ đến trung tâm nha khoa. Tại đây, sau khi lấy hết cao răng, bác sĩ hướng dẫn cụ thể cách chăm sóc răng, chải răng đúng cách và sử dụng chỉ tơ nha khoa để làm sạch răng. Tùy vào tình trạng bệnh, bác sĩ sẽ áp dụng điều trị cho trẻ tại chỗ bằng các loại dung dịch sát khuẩn vùng miệng hay dùng thêm các loại thuốc kháng sinh, kháng viêm và vitamin C.


Khi phát hiện trẻ bị viêm lợi nên đưa trẻ đến các trung tâm nha khoa ngay

Phòng ngừa viêm nướu cho trẻ như thế nào?

Phòng bệnh hơn chữa bệnh, để tránh xảy ra tình trạng viêm nướu ở trẻ tốt nhất bạn nên làm đúng những chỉ dẫn dưới đây;

-         Tập cho trẻ thói quên đánh răng sau khi ăn, hoặc ít nhất 2 lần/ngày sáng tối.

-         Lựa chọn kem đánh răng phù hợp với trẻ và có nhiều chất tốt cho lợi.

-         Nên cho trẻ khám răng định kỳ 6 tháng/lần. 

-          Lựa chọn bàn chải đánh răng lông mềm, có thể đánh sạch cả những kẽ răng mà không làm tổn thương đến lợi.

-         Nên bổ sung đầy đủ các chất dinh dưỡng để giúp lợi của trẻ cứng cáp hơn.

Bài mới: Biện pháp giúp trẻ phòng ngừa cách bệnh về răng miệng

Đánh giá của bạn

Kết quả: 4.5/5 - (1631 phiếu)

BÌNH LUẬN ĐÁNH GIÁ CỦA BẠN

Ý kiến của bạn
Nhập nội dung bình luận

captcha