Điều trị răng nhiễm fluor thế nào?

Fluor là thành phần góp công không nhỏ trong việc tạo nên độ cứng, chắc cho men răng, và giúp ngăn chặn sự hình thành các mảng bám và các vi khuẩn gây hại cho răng miệng nhất là các loại vi khuẩn gây sâu răng. Tuy nhiên khi bổ sung quá nhiều fluor trong quá trình mọc răng sẽ dẫn đến tình trạng răng bị nhiễm fluor, gây ảnh hưởng đến vẻ đẹp thẩm mỹ của răng.
 
Điều trị răng nhiễm fluor thế nào?
 
Những dấu hiệu chi thấy răng bạn nhiễm fluor:
 
- Màu sắc răng không đều màu, trên bề mặt xuất hiện những đốm trắng đục li ti hoặc những mảng màu nhỏ không đều.
 
- Những trường hợp răng nhiễm fluor nặng sẽ khiến răng bị đổi màu vĩnh viễn không thể khắc phục.
 
Cách điều trị răng nhiễm fluor hiệu quả
 
Với những trường hợp răng nhiễm fluor thì có thể điều trị theo cách sau:
 
 
 + Đây là phương pháp điều trị tình trạng răng nhiễm fluor đơn giản và hiệu quả nhất đối với các trường hợp răng nhiễm fluor ở mức độ nhẹ. 
 
 + Trong một khoảng thời gian ngắn, chưa đến 1 giờ là bạn sẽ lấy lại được hàm răng trắng đều đẹp như ý.
 
 
 + Đối với những trường hợp răng nhiễm fluor nặng thì việc tẩy trắng răng sẽ không đạt được kết quả như mong đợi. Khi đó, bọc răng sứ là sự lựa chọn tốt nhất cho bạn trong trường hợp này. 
 
 + Hiện nay tại trung tâm nha khoa có nhiều loại răng sứ với các ưu - nhược điểm khác nhau. Tùy thuộc cơ địa và nhu cầu khác nhau của từng khách hàng mà các bác sĩ sẽ tư vấn giúp bạn chọn được loại răng sứ phù hợp với mình nhất.
 
- Dán Veneer
 
 + Phương pháp này áp dụng cho những trường hợp răng xuống cấp và nhiễm fluor nặng không thể nào tẩy trắng được.
 
 + Phương pháp này có tác dụng như việc thực hiện mão sứ, giúp che các khuyết điểm trên răng, giúp răng trở nên hoàn hảo hơn.
 
Để không phải mất nhiều thời gian và tiền bạc cho việc điều trị tình trạng răng nhiễm fluor, bạn có thể phòng tránh răng nhiễm fluor cho trẻ nhỏ bằng những cách sau đây:
 
- Hướng dẫn trẻ chăm sóc răng miệng đúng cách hàng ngày. Khi trẻ chưa đủ 6 tuổi thì không nên sử dụng kem đánh răng có chứa fluor sẽ gây hại cho răng, nên sử dụng các loại kem đánh răng dành riêng cho trẻ em nhưng cần chú ý đến liều lượng sử dụng.
 
- Kiểm tra lượng fluor trong nước uống và các loại thực phẩm để đảm bảo việc không cung cấp quá nhiều lượng fluor cho bé.
 
Trên đây là một cách phòng tránh và điều trị tình trạng răng nhiễm fluor được các bác sĩ nha khoa chia sẻ. Khi có bất kì dấu hiệu nào nghi ngờ bị răng nhiễm fluor bạn nên đến ngay trung tâm nha khoa để được kiểm tra xác định và có phương pháp điều trị thích hợp, kịp thời.
 
Đánh giá của bạn

Kết quả: 4.8/5 - (1716 phiếu)

BÌNH LUẬN ĐÁNH GIÁ CỦA BẠN

Ý kiến của bạn
Nhập nội dung bình luận

captcha